Triệu tập 7 thanh niên dùng súng giải quyết mâu thuẫn trên mạng

Thứ Tư, 11/04/2018, 19:19

Liên quan đến vụ can ngăn đánh nhau, bị bắn thủng ruột mà Báo CAND đã phản ánh, chiều 11-4, thông tin từ Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành triệu tập 7 đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ.


Chiều cùng ngày, trao đổi với Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an tỉnh cũng đã nhận được báo cáo sơ bộ vụ bắn, đánh nhau xảy ra vào tối 8-4 tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng. “Hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến xô xát, đánh bắn nhau nên chưa thể thông tin cụ thể”, Thượng tá Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Krông Năng cũng đã triệu tập 7 thanh niên liên quan trong vụ dùng súng tự chế đánh, bắn nêu trên. 

Hiện hai khẩu súng loại súng kíp, súng hoa cải cũng đã được Công an huyện thu giữ để điều tra. Công an xác định trong 7 người trong nhóm nghi can thì có 2 người sử dụng, bắn súng là Triệu Văn Thống (27 tuổi) và một người tên Vinh (28 tuổi, cả hai cùng trú ở xã Ea Tam, Krông Năng).

Anh Việt vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện

Theo nguồn tin mà Báo CAND có được, nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đã, dùng súng bắn nhau là do vào tối 8-4, có hai nhóm thanh niên niên cùng ở xã Ea Tam chát với nhau trên mạng xã hội Facebook và xảy ra xích mích. Sau đó hai nhóm hẹn nhau đến ngã ba Phúc Hòe, xã Ea Tam, huyện Krông Năng để giải quyết mâu thuẫn.

Sau khi hẹn nhau đến địa điểm, nhóm đối tượng 7 người tại Buôn Trăp đứng đợi tại hiện trường và đã chuẩn bị nhiều vũ khí như kiếm, dao, mã tấu…trong đó có hai khẩu súng.

Trong khi đó, anh Lê Anh Việt (32 tuổi, trú xã Ea Tam) đi cùng nhóm bị hại đến gặp để can ngăn, dàn xếp. Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, anh Việt bất ngờ bị một đối tượng xông vào đánh nên anh Việt đã đánh trả một người trong nhóm Buôn Trăp. 

Thấy vậy, Thống và Vinh đã dùng súng bắn trúng vào phần đùi, bẹn, bụng… anh Việt. Bị trúng đạn, anh Việt bỏ chạy, hai nhóm sau đó cũng giải tán. 

Trong khi đó, theo lời anh Việt, vào tối 8-4, anh được một người bạn trong thôn mời đến ăn tiệc thân mật. Sau khi về nhà, đến khoảng 23h thì có người gọi điện báo có hai nhóm thanh niên hẹn đánh nhau. 

Sau khi nghe máy, anh Việt đã đến hiện trường với mục đích để “giải quyết mâu thuẫn”. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy có người lao về hướng mình Việt đã đánh người này một cái. Ngay lập tức có người nổ súng khiến Việt anh bị thương, bỏ chạy…

Bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) cho biết, bệnh nhân Lê Anh Việt nhập viện lúc khoảng 23h35 tối 8-4, trong tình trạng bị nhiều viên đạn bắn vào bụng.

Hiện nay trong người anh Việt vẫn còn một mảnh đạn ở đùi nhưng chưa thể lấy ra được vì bệnh nhân sức khỏe còn yếu, chưa thể tiếp tục phẫu thuật…

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Krông Năng tiếp tục điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.