Can ngăn đánh nhau bị đâm chết

Thứ Năm, 03/04/2014, 10:25
Cầm dao lao vào đám đông rồi đuổi kịp anh Hoàng (người can ngăn Biên trong vụ va chạm giao thông), Biên dùng dao đâm nhiều nhát vào mặt và cổ anh, làm anh Hoàng tử vong ngay sau đó.

Khoảng 21h15’ ngày 31/3, anh Trần Hữu Trường, 47 tuổi, ở thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đi xe máy chở con gái lưu thông trên đường thì xảy ra va chạm với chiếc xe máy do Nguyễn Văn Biên, 22 tuổi, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc điều khiển. Bố con anh Trường và Biên đều ngã ra đường. Trong lúc anh Trường còn đang choáng váng, Biên đứng dậy đi đến chửi và đá vào mặt anh Trường. Những người dân ở xung quanh chứng kiến sự việc liền can ngăn Biên, trong đó có anh Nguyễn Văn Hoàng, 30 tuổi.

Ngay lập tức, Biên rút một con dao nhọn từ trong người ra lao vào đám đông chửi bới. Thấy thái độ hung hăng của Biên, mọi người chạy dãn ra nhưng Biên vẫn cầm dao dồn đuổi những người can ngăn. Đuổi kịp anh Hoàng, hắn dùng dao đâm nhiều nhát vào mặt và cổ anh, làm anh Hoàng tử vong ngay sau đó. Tên Biên đã bị quần chúng nhân dân khống chế, bắt giữ bàn giao cho cơ quan Công an.

Tại cơ quan điều tra, Biên khai rằng, do đã uống nhiều rượu nên không kiềm chế được cảm xúc dẫn đến hành động giết người.

Nỗi căm giận của những người biết việc đối với hành vi tàn bạo của Nguyễn Văn Biên dường như càng nhân lên gấp bội khi biết hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Hoàng, nạn nhân trong vụ án xót xa này. Bố mẹ anh đã mất, con trai nhỏ mới hơn 2 tuổi, vợ không nghề nghiệp lại đang mang bầu 4 tháng đứa con thứ hai.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Biên về tội “Giết người” và đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật

Mai An
.
.
.