Triệu tập 30 thanh thiếu niên thường tụ tập đua xe trái phép

Thứ Ba, 18/05/2021, 18:00
Lực lượng chức năng đã triệu tập 30 thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập vào buổi đêm, rạng sáng để lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi, phóng xe máy với tốc độ cao qua nhiều tuyến trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và huyện Nghi Xuân.


Ngày 18/5, tin từ Công an TPHà Tĩnh cho biết, sau khi tiến hành sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh, đơn vị đã triệu tập 30 thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập vào buổi đêm, rạng sáng để lạng lách, đánh võng, bấm còi inh ỏi, phóng xe máy với tốc độ cao qua nhiều tuyến trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và huyện Nghi Xuân.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, vào khoảng giữa tháng 4/2021, một nhóm lên mạng xã hội Facebook thành lập nhóm mang tên “Domino 38”, để tạo diễn đàn trao đổi thông tin, tổ chức đua xe trái phép. Các đối tượng thường chia sẻ hình ảnh về xe máy phân khối lớn, cách “độ” xe máy…sau đó hẹn lịch nhau tổ chức đua xe trái phép. Điều đáng nói, mỗi lần tiến hành lạng lách, đánh võng, chạy xe máy tốc độ cao các đối tượng thường đăng tải lên trang mạng xã hội Tiktok để thu hút người xem và kêu gọi đối tượng mới tham gia. 

Các đối tượng tổ chức đua xe bị Công an TP Hà Tĩnh phát hiện, triệu tập về đơn vị để làm việc.

Qua công tác nghiệp vụ, nắm được thông tin sáng 30/4/2021 các đối tượng sẽ tụ tập tại cổng Trường Đại học Hà Tĩnh để tổ chức đua xe trái phép, Công an TP Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng, tổ chức chốt chặn, ngăn ngừa hoạt động đua xe và bắt giữ được 4 đối tượng. 

Tiếp đó, Công an TP Hà Tĩnh đã xác định, triệu tập được 30 đối tượng.

Tại cơ quan Công an, nhóm người này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình trong thời gian vừa qua. Trong quá trình tổ chức đua xe, đa số các trường hợp trên đều không sử dụng mũ bảo hiểm, một số không đủ tuổi điều khiển phương tiện, xe tháo biển kiểm soát, không có gương chiếu hậu… Công an TP Hà Tĩnh đang hoàn tất thủ tục để xử lý các trường hợp theo quy định của pháp luật.

Sông Lam - Ngà Cường
.
.
.