Triệt xóa nhóm đối tượng dùng hung khí cưỡng đoạt tài sản

Thứ Tư, 10/01/2018, 08:11
Ngày 9-1, Công an huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi, đã điều tra làm rõ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ sử dụng hung khí và pháo hoa chặn ôtô cưỡng đoạt tiền, xảy ra tại địa phận 2 huyện Đức Phổ và Mộ Đức.

Theo tin báo của tài xế Chu Duy Khánh (33 tuổi, ở quận 9, TP HCM) là bị hại, anh  điều khiển ôtô BKS 30E - 86820 chạy từ Hà Nội vào TP HCM, khi ngang qua thị trấn Mộ Đức, đoạn quốc lộ 1A đường tránh Đông thì bị một nhóm đối tượng điều khiển 2 môtô sử dụng dao, khúc cây chặn xe, dùng cây đập vào cửa kính chắn gió ôtô yêu cầu đưa tiền.

“Lúc đó tôi thấy nhóm đối tượng hung hăng, dữ tợn đập phá xe nên tôi lùi xe để thoát. Không ngờ xe lật xuống ruộng. Thấy xe rơi xuống ruộng, nhóm đối tượng trên bỏ đi. Cũng may xe rơi xuống ruộng bị hư hỏng bên ngoài, còn người thì không sao”, anh Khánh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Cũng trong đêm xe anh Khánh bị chặn, liên tiếp nhiều ôtô lưu thông trên đoạn quốc lộ 1A qua huyện Đức Phổ và đường tránh Đông huyện Mộ Đức bị nhóm đối tượng nọ chặn đường, cưỡng đoạt tài sản các tài xế.

Đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Mộ Đức, kể lại: “Khó khăn nhất là đoạn đường này vào ban đêm vắng, không có đèn đường. Qua mô tả nhận dạng của anh Khánh và số người trên xe thì rất khó khăn trong việc tìm kiếm, sàng lọc đối tượng. Trong ngày hôm sau, lãnh đạo đơn vị đã cử lực lượng trinh sát tỏa các địa bàn, xác minh các nhóm đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, nhưng kết quả cho thấy đều không liên quan các vụ chặn xe cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ và xe ôtô BKS 30E-86820 bị rơi xuống ruộng.

Đại tá Võ Văn Đãi cho biết thêm, có nhiều xe ôtô bị nhóm đối tượng trên chặn cưỡng đoạt tài sản, nhưng không dừng lại báo vụ việc với Công an sở tại. 

Công an huyện Mộ Đức cũng đã bố trí một tổ công tác tập trung điều tra hình ảnh trích từ camera hành trình của ôtô BKS 30E-86820; đồng thời phối hợp với Công an các huyện lân cận, như Tư Nghĩa, Đức Phổ để xác minh, sàng lọc, truy bắt đối tượng gây án.

Bằng sự nỗ lực các trinh sát Công an huyện Mộ Đức đã làm rõ 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Tiến Sỹ (23 tuổi), Đinh Văn Ninh, Nguyễn Chí Toàn và Nguyễn Văn Dưỡng (đều 19 tuổi, ở xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ). Các đối tượng lần lượt khai nhận hành vi gây các vụ cưỡng đoạt tài sản của tài xế ôtô lưu thông trên quốc lộ 1A đi qua địa bàn.

Để có tiền mua ma túy đá sử dụng, Sỹ rủ các đối tượng còn lại chặn ôtô cưỡng đoạt tài sản. Cả nhóm mang con dao dài, nhiều khúc cây, bóng đèn tuýp thủy tinh dài và pháo bông; đồng thời sử dụng 2 môtô che biển số lưu thông dọc theo quốc lộ 1A từ hướng Nam - Bắc để tìm ôtô chặn lấy tiền.

Trước cổng Trường THCS Phổ Thuận, nhóm đối tượng phát hiện một ôtô tải đi hướng Bắc - Nam, liền điều khiển môtô đến chặn đầu xe tải rồi đốt pháo bông bắn vào đầu xe tải này và dùng dao uy hiếp tài xế cưỡng đoạt 200 nghìn đồng. Tiếp đó, Sỹ và đồng bọn chặn 2 ôtô tại xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, dùng pháo bông bắn vào cabin xe và dùng dao và bóng tuýp đèn điện uy hiếp chiếm đoạt tiền của tài xế xe này...

Đối tượng Sỹ còn cho biết, một ôtô khách bị chặn lại nhưng không đưa tiền, các đối tượng dùng pháo bông bắn vào kính cabin. Tài xế điều khiển xe lách bỏ chạy, các đối tượng đuổi theo đập phá xe nhưng không kịp.

Tại đoạn quốc lộ 1A, thuộc thôn Tú Sơn, xã Đức Lân, bọn chúng chặn một xe container chạy hướng Nam - Bắc. Mặc dù dàn hàng ngang đứng giữa đường nhưng container trên không dừng lại mà đâm thẳng vào nên cả bọn phải dạt ra...

“Hiện còn nhiều ôtô bị các đối tượng chặn cưỡng đoạt tài sản nhưng tài xế chưa đến cơ quan Công an trình báo gây khó khăn trong việc điều tra mở rộng vụ án. Đề nghị những ai là nạn nhân nhanh chóng đến Công an huyện Mộ Đức để phối hợp giải quyết”, Đại tá Võ Văn Đãi khuyến cáo.

Trà Câu
.
.
.