Triệt xóa các tụ điểm ma túy vùng nông thôn

Thứ Bảy, 17/08/2019, 08:25
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy ở vùng nông thôn bị triệt xóa. Từ các vụ bắt giữ, xử lý cho thấy tội phạm ma túy ở những nơi này cũng vô cùng tinh vi, xảo quyệt, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.


Là đối tượng nghiện ma túy nhiều năm, từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, sau khi ra tù năm 2017, đối tượng Nguyễn Văn Khương, sinh năm 1976, trú tại thôn Trung Tuyến, xã Bình Dân, huyện Kim Thành, lại tiếp tục hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cùng tham gia đắc lực với Khương còn có một con nghiện khác là Quán Văn Thắng, sinh năm 1988, trú tại thôn Văn Thọ, xã Đại Đức, huyện Kim Thành. Đầu tháng 8-2019, cả Khương và Thắng đều đã bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, trong đó Khương đóng vai trò điều hành, chỉ đạo, còn Thắng đóng vai trò kiểm soát, bán ma túy cho các con nghiện khi có nhu cầu.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Khương và Quán Văn Thắng cùng tang vật.

Nói về phương thức thủ đoạn hoạt động của hai đối tượng trong tụ điểm này, Trung tá Nguyễn Thiện Toàn, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, nhà của đối tượng Khương được xây dựng tường bao kiên cố, có dây thép gai xung quanh, các khu vực đều được trang bị camera theo dõi, ngoài ra còn nuôi rất nhiều chó giữ, việc mua bán được thực hiện qua một lỗ nhỏ của tường bao… qua hệ thống camera, khi thấy thực sự an toàn hoặc nhận thấy các con nghiện quen biết đến mua, chúng mới thực hiện việc giao bán…

Trước đó, trên địa bàn thôn Lũy Dương, xã Gia Lương, Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, một tụ điểm phức tạp về ma túy do Phạm Văn Dũng, SN 1980, có nhiều tiền án, tiền sự cầm đầu cũng đã bị bắt giữ.

Ngoài việc nuôi nhiều chó giữ để canh chừng, Dũng còn trang bị rất nhiều hung khí, vũ khí nguy hiểm như dao kiếm, súng, lựu đạn. Hoạt động của tụ điểm này đã gây bức xúc lo lắng trong nhân dân, nhiều đối tượng đến mua ma túy còn dọa nạt, thách thức người dân địa phương.

Sự manh động, liều lĩnh của Dũng và các đối tượng đến mua ma túy cũng gây không ít khó khăn cho việc bắt giữ. “Khi trinh sát ập vào bắt giữ, đối tượng vừa chạy, vừa lấy hung khí chống trả… Sau khi khám xét, ngoài ma túy thu được, chúng tôi còn thu giữ được nhiều súng và đao kiếm các loại để trong nhà của Dũng” - Trung tá Khúc Thái Thập, Đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hải Dương cho biết.

Thời gian gần đây, trước sự truy lùng gắt gao của lực lượng Công an, các đối tượng tội phạm về ma túy đã có xu hướng chuyển địa bàn hoạt động về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, với quyết tâm không để cho nạn ma túy xâm nhập vào cộng đồng, các lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục đấu tranh quyết liệt nhằm triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy ở tất cả các địa bàn, tiếp tục duy trì đảm bảo ANTT, đồng thời đem lại lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Văn Tú
.
.
.