Triệt xóa 2 tụ điểm ma túy nhức nhối

Thứ Ba, 04/06/2019, 15:59
Ngay sau khi Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng tin về 2 tụ điểm ma túy tại huyện Hàm Yên, Tuyên Quang, Công an huyện đã khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để triệt xóa...

                                

Trong chương trình Chào buổi sáng ngày 27-5-2019 trên VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam có phản ánh về hoạt động của 2 tụ điểm ma túy trên địa bàn thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ngay sau khi Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng thông tin trên, Công an huyện Hàm Yên đã khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để triệt xóa.

Với tinh thần trách nhiệm, cầu thị và nghiêm túc tiếp thu phản ánh của Đài Truyền hình Việt Nam, ngày 31-5-2019, Công an huyện Hàm Yên đã triệt xóa thành công 2 tụ điểm ma túy này.

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Phương, SN 1968, trú tại tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tân Yên và Vũ Trọng Tài, SN 1975, cùng trú tại thị trấn Tân Yên. Khám xét người và nơi ở của Nguyễn Văn Phương Công an phát hiện thu giữ 12 gói nhỏ heroin.

Để tránh sự phát hiện của Công an, Phương đã chia nhỏ số ma túy và cất dấu ở nhiều nơi kín đáo trong nhà. Cả 2 đối tượng Nguyễn Văn Phương và Vũ Trọng Tài đều nghiện ma túy, đã có tiền án, tiền sự về ma túy và trộm cắp tài sản.

Tháng 4-2013 Nguyễn Văn Phương đã bị Công an huyện Hàm Yên bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy, án phạt 4 năm 8 tháng tù giam, mới ra trại ngày 28-1-2017 nay lại tái phạm.

Riêng Vũ Trọng Tài còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của một số người dân trên địa bàn huyện Hàm Yên và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện khởi tố về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, ngay trong tuần đầu thực hiện Tháng hành động phòng chống ma túy (tháng 6-2019), Công an huyện Hàm Yên đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 3 vụ việc về ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn.

Trong thời gian tiếp theo, Công an huyện sẽ tăng cường công tác nắm tình hình, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, trong đó có tội phạm về ma túy, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Trần Thái
.
.
.