Triệt phá ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản

Thứ Hai, 04/05/2020, 10:03
Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa triệt phá chuyên án, bắt giữ hai nhóm gồm bốn đối tượng gây ra hơn 20 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn.

Từ đầu tháng 3 đến ngày 15-4, trên địa bàn thị xã Phổ Yên, đặc biệt là tại Khu công nghiệp Yên Bình liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản của người đi đường gây bức xúc, hoang mang trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự. Tài sản bị cướp giật là điện thoại di động có giá trị cao. Bị hại của các vụ cướp giật tài sản thường là nữ giới đi bộ hoặc di chuyển bằng xe máy trên đường.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng – Phó Trưởng Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của nhân dân, đơn vị đã xác lập chuyên án để đấu tranh, thành lập 6 tổ công tác để tuần tra, mật phục tại các khu vực có thể xảy ra cướp giật tài sản. Ban chuyên án đã xác định được nhóm các đối tượng gây ra các vụ án trên và triệu tập để đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ, Công an thị xã Phổ Yên đã xác định, làm rõ hai nhóm gồm 4 đối tượng gây ra các vụ cướp giật tài sản. Nhóm một do đối tượng Hà Minh Đức và Vũ Văn Đức, cùng SN 1997; nhóm hai gồm đối tượng Phạm Văn Hoàn, SN 1999 và Phạm Ngọc Minh, SN 1997 thực hiện. Các đối tượng đều trú tại phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Nhóm đối tượng Hà Minh Đức (bên phải) và Vũ Văn Đức.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận đã gây ra 22 vụ cướp giật tài sản trong đó có 4 vụ trên địa bàn thành phố Sông Công, 3 vụ trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, 2 vụ trên địa bàn huyện Phú Bình và 15 vụ trên địa bàn thị xã Phổ Yên. Các đối tượng điều khiển xe môtô phân khối lớn, che biển kiểm soát, sau khi cướp được tài sản đi xe với tốc độ cao để tránh phát hiện, truy đuổi. Toàn bộ số điện thoại di động cướp được các đối tượng mang đến bán tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại tại phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên, lấy tiền chia nhau để tiêu dùng cá nhân.

Bị can Hà Minh Đức cho biết: Khoảng tháng 3-2020, bị can cùng Phạm Văn Hoàn cùng nhau đi cướp giật tài sản, sau đó bị can tách ra và rủ thêm Vũ Văn Đức đi cướp giật. Để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đến các khu công nghiệp, thấy ai cầm điện thoại di động sở hở thì tiến đến cướp giật và phóng xe bỏ chạy.

Công an thị xã Phổ Yên đã thu hồi vật chứng gồm 12 điện thoại di động các đối tượng đã cướp giật được, thu giữ 2 xe môtô Exciter và 1 gậy sắt là phương tiện các đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Ngày 22-4-2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phổ Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng trên về hành vi cướp giật tài sản và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Dũng Minh
.
.
.