Tranh chấp đất, vợ trói chồng rồi chỉ đạo con châm lửa đốt nhà

Thứ Hai, 13/06/2016, 18:22
Sáng ngày 13-6, Thượng tá Phan Xuân Phương, Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi giết người, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Trước đó, gia đình ông Phan Văn Tuấn, (55 tuổi) ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ có mâu thuẫn về tranh chấp nguồn gốc đất vườn do bố mẹ ông Tuấn qua đời để lại ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Ông Tuấn và vợ là bà Huỳnh Kim Sang, (51 tuổi) TP Cần Thơ trở về Hà Tĩnh để khiếu kiện về việc thừa kế.

Vụ việc chưa xong thì đầu tháng 6/2016 bà Sang liên lạc cho con trai là Phan Hoàng Việt, (24 tuổi) ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ về quê để cùng giải quyết.

Cơ quan điều tra tiếp cận hiện trường vụ án.

Khoảng 17h ngày 10-6 khi ông Tuấn đi uống rượu về thì xảy ra mâu thuẫn với bà Sang. Bà Sang cùng với Việt và Lê Thị Son, (25 tuổi) ở thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, An Nhơn, Bình Định (bạn gái của Việt) dùng sợi dây xích trói chân ông Tuấn vào cột nhà.

Để đề phòng anh em ruột của ông Tuấn đến giải cứu, bà Sang đã dùng chai nhựa mua xăng và chuẩn bị hung khí để sẵn trong nhà.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Khi hai chị gái ông Tuấn là bà Lĩnh và Thai chạy sang thì bị bà Sang, Việt và Son đẩy ra và khóa cổng lại.

Sau đó anh Phan Huy Bắc, (32 tuổi) ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu con rể bà Thai đến để can ngăn thì bị Việt, Son hất xăng vào người và châm lửa khiến anh Bắc bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo Công an huyện Lộc Hà đã triển khai lực lượng tiếp hiện trường để giải cứu anh nạn nhân thì Sang, Việt và Son đã khóa cửa, châm lửa đốt nhà.

Tang vật của vụ án cơ quan điều tra thu giữ.

Công an huyện Lộc Hà đã phá cửa kịp thời đưa ông Tuấn ra khỏi đám cháy. 3 đối tượng Sang, Việt và Son đã bị bắt giữ.

Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ 1 dây xích, 2 con dao thái nhọn được gắn vào một gậy tre; 1 dao chặt và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Văn Hùng – Đình Vũ
.
.
.