Osin dàn cảnh vụ đột nhập để trộm cắp tài sản của gia chủ

Thứ Tư, 08/06/2016, 19:35
Sau hơn một tháng kiên trì điều tra, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) đã bóc trần bộ thủ đoạn trộm cắp tinh vi của ả “Osin” Nguyễn Thị Hiền, 37 tuổi, HKTT tại Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Trước đó, khoảng 8h sáng 16-4, Công an phường Mỹ Đình 1, (quận Nam Từ Liêm) nhận được trình báo của chị Ngô Thị Nga, trú tại số 60, ngõ 39, Đình Thôn, trên đường Phạm Hùng, (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) về việc nhà chị bị trộm đột nhập lúc nửa đêm, trộm cắp toàn bộ số tiền gồm 18 triệu đồng tiền mặt và 349 USD được chị để trong túi xách tay đặt trên nóc két sắt ở phòng ngủ. Đồng thời, người giúp việc Nguyễn Thị Hiền cũng bị trộm lấy trộm 1 sợi dây chuyền vàng ta nặng 3 chỉ.

Đối tượng Nguyễn Thị Hiền tại cơ quan Công an.

Theo trình báo của chị Nga, khoảng 18h ngày 15-4, sau khi đi làm về, chị Nga có để chiếc túi da trên nóc sắt két tủ trong phòng ngủ trên tầng 3, trong túi có số tiền mặt trên và gần 400 USD được để trong 2 bao lì xì. Tối hôm đó, chị Nga đi ngủ mà không đóng cửa phòng. 

Đến 7h sáng hôm sau (16-4), trước khi đi làm, chị Nga lên tầng 5 thắp hương thì phát hiện cửa tum ra sân thượng trên tầng 5 bị mở, và phát hiện ngoài sân phơi quần áo có 2 chiếc túi xách nữ, 1 túi là của chị và chiếc kia là túi của người giúp việc tên Nguyễn Thị Hiền.

Kiểm tra chiếc túi xách của mình, chị Nga phát hiện toàn bộ tài sản bên trong túi xách biến mất. Chị Nga liền gọi Hiền lên và hỏi nhưng Hiền bảo không biết gì. Đồng thời Hiền cũng kêu bị mất 1 sợi dây chuyền nặng 3 chỉ để  bên trong túi xách. Ngay sau đó, chị Nga đã cùng với người giúp việc này đến Công an phường Mỹ Đình 1 trình báo.
Số tiền tang vật Hiền lấy cắp và nhờ anh T cất giữ.

Từ trình báo của bị hại, lực lượng CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp với Công an phường Mỹ Đình 1 điều tra làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, đối chứng từ hiện trường thực tế của vụ án, cơ quan điều tra phát hiện, căn nhà không có biểu hiện bị đột nhập từ bên ngoài. Xác định nhiều khả năng đối tượng trộm cắp là người quen, cố ý dựng hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Tuy nhiên để khẳng định được tính đúng đắn của giả thuyết này đã khiến các cán bộ điều tra Công an quận Nam Từ Liêm phải mất hơn một tháng mất ăn mất ngủ tích cực điều tra, thu thập chứng cứ. Và cuối cùng đã có đủ cơ sở để khẳng định, thủ phạm đích thực của vụ trộm cắp tài sản trên chính là cô giúp việc Nguyễn Thị Hiền.

Theo một điều tra viên, thủ đoạn trộm cắp của cô “Osin” này rất tinh vi, sau một thời gian nắm được thói quen của nữ chủ nhân, đi làm về thường để túi xách bên trong có ví tiền hớ hênh trên nóc két sắt, không cho vào trong két bảo quản và đi ngủ thường không đóng cửa. Hiền liền lên kế hoạch giả vờ nhà bị trộm đột nhập. 

Nửa đêm 15-4, thấy chủ nhà đã ngủ say, cô ta liền lẻn vào phòng ngủ, lấy chiếc túi bên trong có ví đựng tiền của chủ nhà, móc toàn bộ số tiền có trong túi rồi lên mở toang cửa tum dẫn ra sân thượng, vứt chiếc túi xách rỗng  cùng một số giấy tờ của chủ nhân ra sân phơi để giả là nhà bị kẻ gian đột nhập vào trộm cắp tài sản. 

Để đánh lạc hướng chủ nhà và cơ quan điều tra, cô ta cũng vứt túi đồ của mình bên cạnh chiếc túi của chủ nhà để dựng hiện trường giả, giả vờ mình cũng là nạn nhân của vụ trộm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan điều tra đã phát hiện sự bất thường của hiện trường, không thấy căn nhà có dấu hiệu bị đột nhập từ bên ngoài.

Trong khi cơ quan điều tra đang tích cực thu thập chứng cứ, xác minh, làm rõ vụ việc, thì cô giúp việc này đột ngột xin chủ nhà cho nghỉ việc về quê chăm người thân bị ốm, không làm nữa.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT công an quận Nam Từ Liêm phát hiện cô nàng “Osin” Nguyễn Thị Hiền không hề về quê chăm người nhà ốm mà hiện đang làm giúp việc cho một nhà chủ khác ở quận Tây Hồ. Ngay lập tức, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp Công an quận Tây Hồ bắt giữ Nguyễn Thị Hiền.

Tại trụ sở điều tra, lúc đầu Hiền vẫn loanh quanh chối cãi, nhưng trước những bằng chứng xác thực của lực lượng điều tra thu thập được, cuối cùng Hiền đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai ra số tiền mà Hiền đã trộm cắp của chị Nga đã được ả đưa cho anh Hồ Sỹ T., 44 tuổi, hiện là lái xe khách chạy tuyến từ Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) – Nghệ An, là đồng hương Nghệ An với ả để nhờ giữ hộ.

Tang vật vụ án đã được anh T giao cho cơ quan điều tra.

Sau khi được cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm triệu tập, ngày 1-6, anh T. đã đến trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm giao nộp toàn bộ số tiền trên. Toàn bộ số tiền này được gói trong một bao lì xì gồm 15 triệu đồng tiền mặt và 349 USD.

Theo khai báo của anh T., chiều 15-4, Hiền có gọi điện thoại cho anh nói khi nào chở khách lên Hà Nội thì chạy qua ngõ 39, Đình Thôn, trên đường Phạm Hùng, (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) cầm giúp Hiền túi đồ, chuyển giúp về quê cho gia đình. 

Do là người cùng quê, lại có quen biết với nhau nên khoảng 4h sáng 16/4, sau khi đã trả xong khách, anh T. để xe ô tô tại Bến xe Nước Ngầm rồi bắt taxi đến địa chỉ mà Hiền đã dặn để gặp Hiền và được Hiền đưa cho một bọc túi nilon. Khi đưa bọc đồ cho anh, Hiền có bảo đây là quần áo, và nhờ anh gửi về quê cho em gái của Hiền. Hiền còn cẩn thận dặn dò đây là quần áo tốt và lưu ý anh phải giữ cẩn thận kẻo mất.

Đến khoảng 15h chiều cùng ngày, khi anh Toàn đang trên đường lái xe chở khách từ Hà Nội về Nghệ An, thì nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ do Hiền gọi đến. Hiền nói nhà chủ nơi cô ta đang giúp việc bị mất trộm, và bảo chiếc điện thoại của Hiền đang bị chủ nhà giữ, nên anh không được gọi điện cho cô ta nữa. 

Thấy nghi ngờ, anh Toàn liền mở bọc túi nilon mà Hiền gửi ra thì phát hiện 1 bao lì xì có chứa số tiền trên  được Hiền giấu bên trong chiếc quần bò màu trắng lẫn trong đống quần áo Hiền gửi. Khi xe về đến quê, anh Toàn có gọi điện lại cho Hiền và hỏi về số tiền này thì Hiền nói đã nhặt được số tiền trên vào sáng 15-4 khi quét dọn trên tầng 5 của nhà chủ và nhờ anh giữ giúp, khi nào Hiền về quê sẽ gặp anh lấy tiền sau.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam  đối với Nguyễn Thị Hiền, 37 tuổi, HKTT tại Quỳnh Tân, Quỳnh Lưu, Nghệ An để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Tâm Phạm
.
.
.