Băng trộm chuyên đột nhập các công sở

Thứ Hai, 07/01/2019, 18:20
Công an huyện Sơn Tây đã tổ chức điều tra, làm rõ nhóm các đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản trụ sở cơ quan nhà nước.

Liên tiếp xảy ra các vụ kẻ gian đột nhập vào các cơ quan ở một số huyện miền núi Quảng Ngãi trộm cắp nhiều tài sản gần đây, không chỉ gây ra thiệt hại về tài sản mà gây tâm lý hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT trên địa bàn dịp cuối năm.

Trước hàng loạt vụ trộm tài sản trụ sở cơ quan nhà nước, vừa qua Công an huyện Sơn Tây đã tổ chức điều tra, làm rõ nhóm các đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản trụ sở cơ quan nhà nước gồm: Đinh Văn Khô, Đinh Văn Dôn, Đinh Văn Muôn, Đinh Văn Duy, đều trú  xã Sơn Mùa; Đinh Văn Đông, trú xã Sơn Dung; Đinh Văn Mi, trú xã Sơn Tân.

Nhóm đối tượng thực hiện nhiều vụ đột nhập vào trụ sở cơ quan ở huyện Sơn Tây

Đối tượng Đinh Văn Khô khai nhận tại cơ quan CSĐT, do thiếu tiền tiêu xài nên tổ chức đi trộm. Một số trụ sở cơ quan, nhà công vụ của cán bộ không khóa chặt cửa nên nhóm trộm thuận tiện phá khóa vào trộm tài sản có giá trị.

Nhiều vụ trộm cắp tài sản khi xảy ra tại cơ quan nhà nước nhưng không kịp thời  các cơ quan Công an nên công tác điều tra, truy xét gặp rất nhiều khó khăn.

Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ mất trộm tài sản là do những cơ quan này chưa quan tâm đến công tác bảo vệ, không bố trí lực lượng túc trực, hay bảo vệ còn sơ hở, lỏng lẻo.

Thượng tá Đinh Văn Dũng - Trưởng Công an huyện Sơn Tây cho biết: "Trên địa bàn huyện Sơn Tây có nhiều vụ trộm cắp xảy ra ở một số cơ quan nhưng không có lực lượng bảo vệ. Do đặc thù ngày nghỉ cuối tuần, phần lớn cán bộ, công nhân viên chức đều về quê, gia đình ở các huyện đồng bằng nên không có người trực, bảo vệ. Chúng tôi đang rà soát lại các trụ sở cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện về công tác bảo vệ, an ninh, an toàn để kiến nghị có giải pháp không để trộm đột nhập trộm".


Trà Câu
.
.
.