Tìm ra thủ phạm đánh tráo tờ vé số trúng giải ba

Thứ Tư, 20/07/2016, 19:02
Được cụ già nhờ dò dùm vé số, thấy trúng giải ba nên Tuyền đút túi rồi lên xe cho chồng chở về nhà. Cơ quan Công an vào cuộc điều tra, Tuyền khai chiếm đoạt tờ vé số để làm từ thiện?


Chiều 20-7, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ vụ chiếm đoạt tờ vé số trúng giải ba, trị giá 10 triệu đồng xảy ra trên địa bàn.

Như đã thông tin, bà Phan Thị Hiệp (65 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) đến Công an huyện Long Hồ trình báo, khoảng 17h ngày 6-7, bà đến quán nước trong xóm ngồi chơi thì thấy Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) đang bấm điện thoại dò vé số. Bà Hiệp liền móc 2 tờ vé số (có số cuối 92 và 95) đưa cho Tuyền dò dùm. Sau đó, Tuyền thông báo không trúng rồi lấy 2 tờ vé số ném xuống đất.

Theo bà Hiệp, lúc đó Tuyền có nhặt lại 1 tờ rồi bỏ đi. Bà Hiệp phát hiện trong kết quả dò có số 92 liền đi theo đòi lại tờ vé số nhưng Tuyền trả lời đã ném mất rồi. Sau đó, Tuyền lên xe chồng chở về nhà trọ ở phường 4 (TP Vĩnh Long).

Tờ vé số trúng giải ba. 

Theo kết quả xổ số, tờ vé mang dãy số 84292 do Cần Thơ mở thưởng, trúng giải 3 trị giá 10 triệu đồng. Người bán vé số cho bà Hiệp là ông Lê Văn So (Tư Què, 61 tuổi) cũng xác nhận, ông có bán 4 tờ vé số mang dãy số trên. Bà Hiệp là người đã mua 1 tờ và trúng giải ba. Ông So cũng khẳng định, hằng ngày bà Hiệp đều mua 1 tờ vé số có số cuối 92 và tờ vé số 84292 trúng giải ba đã bán cho bà Hiệp. Nghi Tuyền đã giấu tờ vé số của mình, bà Hiệp gọi điện thoại đòi.

Đến khoảng 12h hôm sau, Tuyền quay lại quán nước để tìm tờ vé số. Tuy nhiên, mọi người chỉ tìm thấy tờ vé số đã nhàu nát, không trúng giải có cùng 2 số cuối là 92.

Tên của Tuyền được ghi sau lưng tờ vé số trúng giải.

Khi được mời lên cơ quan điều tra làm việc, Tuyền thú nhận lúc dò dùm tờ số cuối 584292 thấy nạn nhân không để ý đã lén bỏ vào túi. Ngày 8-7, Tuyền đem tờ vé số đến đại lý ngang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đổi được 9,6 triệu đồng. Tuyền cho rằng, việc chiếm đoạt tờ vé số là do hay bị bà Hiệp chửi và muốn lấy số tiền này làm từ thiện. (?). Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, Tuyền đã lại bà Hiệp số tiền 10 triệu đồng. Theo lãnh đạo Công an huyện Long Hồ, ban đầu khi tiếp nhận đơn tố cáo đã mời Tuyền lên làm việc nhưng người này không hợp tác. Qua xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ các điều tra viên đã làm rõ việc Tuyền chiếm đoạt tờ vé số trúng giải ba của nạn nhân.

Văn Vĩnh
.
.
.