Phát hiện 13 lâm tặc vận chuyển gỗ lậu xuyên rừng trong đêm

Thứ Năm, 05/03/2020, 10:03
Chỉ trong vòng 1 tuần, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ vận chuyển gỗ trái phép với hàng chục lâm tặc tham gia chở gỗ lậu.


Sáng 5/3, lãnh đạo Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đak Tô, Kon Tum cho biết, lực lượng bảo vệ rừng của công ty tiếp tục mật phục và chặn bắt vụ vận chuyển gỗ lậu quy mô lớn tại ở khoảnh 6, tiểu khu 258, địa giới hành chính xã Đak Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum.

Theo đó, vào khoảng 0h cùng ngày, các tổ bảo vệ rừng của công ty đã phát hiện 13 lâm tặc đang dùng xe độ chế để vận chuyển gỗ lậu tại khoảnh 6, tiểu khu 258 nên bố trí lực lượng, tiến hành mật phục, bắt quả tang.

Tang vật vi phạm được cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng chức năng, đoàn lâm tặc đã nhanh chân bỏ chạy tán loạn vào rừng. Do hiện trường là đêm tối và rừng sâu nên việc truy bắt các đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Tang vật các đối tượng để lại hiện trường là 13 xe độ chế, trong đó có 12 xe đang chở 12 hộp gỗ bên trên. Gỗ bị bắt giữ có kích thước rất lớn và được xẻ theo quy cách với chiều dài khoảng 2m, rộng hơn 1m, dày khoảng 20cm; chủng loại gỗ Giổi (nhóm III).

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Khắc Sương, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông cho biết, đã nhận được thông tin vụ chặn bắt gỗ lậu của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đak Tô.

“Đơn vị đã cho anh em vào phối hợp đo đếm. Hiện chưa cung cấp được khối lượng gỗ vi phạm cũng như vị trí khai thác. Để chính xác, sau khi đơn vị đo đếm có kết quả sẽ báo lại”, ông Sương nói.

Đây là vụ chặn bắt đoàn xe chở gỗ lậu thứ 2 của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đak Tô trong vòng 1 tuần. Trước đó, vào khoảng 2h ngày 29/2, lực lượng bảo vệ rừng của công ty đã phát hiện, bắt giữ 11 lâm tặc đang vận chuyển 11 hộp gỗ lậu tại tiểu khu 227, địa giới hành chính xã Đak Rơ Nga, huyện Đak Tô, Kon Tum.

Hiện Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đak Tô đã lập biên bản bàn giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông xử lý theo quy định. Đồng thời, tiếp tục mở rộng truy tìm các đối tượng và vị trí các đối tượng đã khai thác gỗ.

Chí Hào
.
.
.