Thực nghiệm hiện trường xe khách đâm xe cứu hỏa khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Thứ Tư, 01/08/2018, 17:20
Sáng 1-8, Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội và Phòng CSGT TP Hà Nội cùng một số đơn vị liên quan đã tiến hành thực nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Theo đó, khoảng 9h ngày 1-8, cơ quan chức năng đã bố trí một xe chữa cháy và một xe khách để phục vụ công tác thực nghiệm hiện trường. Tài xế Đỗ Hùng Mạnh (37 tuổi) và chủ xe khách gây tai nạn cũng có mặt, trực tiếp lái và ngồi trên chiếc xe khách. Lực lượng CSGT và Công an địa phương cũng đã được triển khai, cấm đường một chiều để phục vụ quá trình làm việc.

Chiếc xe khách trong buổi thực nghiệm do chính tài xế Đỗ Hùng Mạnh điều khiển.

Lực lượng chức năng đã tiến hành đo khoảng cách các vị trí tại khu vực xảy ra tai nạn, tiến hành đưa xe cứu hỏa và xe khách về vị trí lúc xảy ra tai nạn để làm rõ thêm nguyên nhân vụ việc. Tại hiện trường, khá đông người dân tập trung theo dõi cơ quan chức năng làm việc.

Trước đó, vào khoảng 16h28 ngày 18-3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải dẫn đến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần được cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 xuất 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 2 người trên xe khách và 6 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 bị thương.

Trong 6 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 bị thương, có 4 người bị thương nhẹ; riêng Trung sỹ Chử Văn Khánh (23 tuổi, chiến sĩ nghĩa vụ Đội CC&CNCH) được đưa vào cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai, nhưng do vết thương quá nặng đã hy sinh hồi 0h45 ngày 19-3.

Trần Xuân
.
.
.