Thực nghiệm hiện trường bà nội sát hại cháu

Chủ Nhật, 10/11/2019, 12:07
Tại buổi thực nghiệm hiện trường rất đông người dân đến đập nước Bàu Ganh theo dõi. Bà Nguyễn Thị Hường, nghi can sát hại cháu nội diễn lại mọi hành động một cách lạnh lùng như bảo cháu kỳ lưng, rồi xô cháu xuống vùng nước sâu khiến ai cũng bức xúc.


Ngày 10-11, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết cơ quan điều tra đã thực nghiệm hiện trường vụ án cháu Nguyễn Thị Tâm (SN 2008, học sinh lớp 6, xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) nghi bị bà nội Nguyễn Thị Hường (SN 1954, cùng trú tại xã Hậu Thành) giết.

Bà Hường đi cùng cháu Tâm qua trích xuất camera của nhà dân.

Tại hiện trường, bà Hường ngồi tắm ở mép nước bào cháu nội kỳ lưng sau đó xô cháu ra vùng nước sâu, bà cũng ngã theo nhưng bơi được vào bờ.

Buổi thực nghiệm kéo dài 2 giờ rất đông người dân đến theo dõi, tuy nhiên để cơ quan chức năng làm việc Công an xã, huyện đã ngăn lại từ xa.

Vụ án gây chấn động dư luận được người dân kéo đến rất đông để theo dõi.

Như báo CAND đã đưa tin, chiều ngày 3- 11, cháu Tâm cùng bạn bè đến sinh nhật nhà bạn tại xã Hâu Thành. 

Đến khoảng 16h30, cháu Tâm ra về trước vì nhà xa, sợ trời tối. Đến khuya vẫn không thấy Tâm về nhà gia đình đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi. Sau đó phát hiện xe đạp điện, áo mũ của cháu Tâm để trên bờ, mọi người nghi ngờ cháu bị sát hại nên cùng lực lượng công an lặn mò suốt đêm. 

Đến gần 6h ngày 5- 11 thì phát hiện thi thể cháu Tâm nổi trên mặt nước Bàu Ganh thuộc xã Hậu Thành.

Bà Hường (đội nón, khoanh tay) được đưa đến thực nghiệm hiện trường.

Công an đã vào cuộc điều tra về cái chết bắt thường này. 

Qua trích xuất camera của nhà dân xung quanh phát hiện người gặp sau cùng đi xe đạp điện cùng cháu Tâm là bà Nguyễn Thị Hường. Bà Hường nghi phạm số 1 trong vụ án được triệu tập lên cơ quan Công an làm việc.

 Tại đây, bà Hường đã thừa nhận mình giết cháu nội do mâu thuẫn với bố của cháu Tâm ( con trai bà Hường ). Hơn thế, thời gian gần đây cháu Tâm cũng hỗn láo với bà... Tuy nhiên lời khai này đã bị ông nội và bố nạn nhân bác bỏ.

Hiện bà Nguyễn Thị Hường đang bị cơ quan Công an tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ động cơ, nguyên nhân giết cháu nội như lời khai nghi phạm.

H.Hồng
.
.
.