Thua độ bóng đá, giả danh trưởng phòng ngân hàng để lừa đảo

Thứ Ba, 02/08/2016, 08:05
Để có tiền chi trả số tiền cá độ bóng đá, Tuấn nghĩ đến việc đóng giả nhân viên ngân hàng liên hệ các cửa hàng điện máy hỏi mua hàng điện tử với số lượng lớn nhằm chiếm đoạt…


Ngày 1-8, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ đối tượng Phạm Thanh Tuấn (35 tuổi, ngụ quận 6) để điều tra xử lý về hành vi “Làm giả con dấu, giấy tờ cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 6-2016, Công an quận 3 liên tiếp nhận nhiều đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh nhân viên ngân hàng đặt mua các thiết bị máy móc với số lượng lớn như Iphone, Ipad… của nhiều cửa hàng điện máy.

Phạm Thanh Tuấn.

Ngày 3-6, Công ty TNHH Tài Năng (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3) nhận được cuộc điện thoại của một người xưng tên là Lê Võ Xuân Huy - Trưởng phòng khách hàng của ngân hàng H. hỏi mua một số sản phẩm Macbook. Cửa hàng báo giá và người xưng tên Huy đã đặt mua 10 ĐTDĐ Iphone 6 Plus, 2 Iphone 6S, 1 Ipad, 4 laptop hiệu Macbook với tổng giá trị khoảng 550 triệu đồng. Hợp đồng sẽ được ký kết trên danh nghĩa ngân hàng H. và Công ty Tài Năng.

Công ty Tài Năng giao hàng và người xưng tên Huy hẹn 7 ngày sau ngân hàng sẽ trả tiền. Với giấy tờ, con dấu hợp lệ, Công ty Tài Năng đã kêu nhân viên chuyển hàng đến Ngân hàng H. Tại đây, người xưng tên Huy cho biết, ngân hàng nghỉ làm nên yêu cầu nhân viên chuyển hàng đến quán thức ăn nhanh góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Mạc Đĩnh Chi, quận 1. Tại đây, người xưng tên Huy không trực tiếp nhận hàng mà nhờ một người khác cầm giấy tờ có đóng mộc đỏ của ngân hàng H. đến nhận hàng.

Sau đó 3 ngày, người xưng tên Huy lại gọi điện thoại đến Công ty Tài Năng đặt mua thêm một số thiết bị điện tử. Lần này, người xưng tên Huy cho người đem giấy tờ đến tận công ty nhận hàng. Đến ngày nhận tiền hàng, phía Công ty Tài Năng không liên lạc được với người tên Huy, gọi điện xác minh tại ngân hàng H, Công ty Tài Năng mới biết đã bị lừa vì không có nhân viên nào tên Huy cũng như ngân hàng H. không có nhu cầu đặt số lượng hàng điện tử trên.

Tại Cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận trước đây từng là nhân viên thiết kế đồ họa của một ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nên có nắm được một số ngân hàng thường ký hợp đồng mua hàng điện tử để làm chương trình khuyến mãi chăm sóc khách hàng. Thời gian gần đây, Tuấn thua cá độ đá banh nên nợ một số tiền lớn. Để có tiền chi trả, Tuấn nghĩ đến việc đóng giả nhân viên ngân hàng liên hệ các cửa hàng điện máy hỏi mua hàng điện tử với số lượng lớn nhằm chiếm đoạt.

Từ lời khai của Tuấn, Công an quận 3 bắt tiếp 4 đối tượng trong vai trò giúp sức cho Tuấn thực hiện hành vi lừa đảo.

M.Đức
.
.
.