Thua độ bóng đá, vác gạch đi cướp tiệm vàng

Thứ Bảy, 22/09/2012, 22:45
Ngày 22/9, TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử lưu động vụ án “ninja dùng gạch cướp tiệm vàng Khải Hoàn” do Đặng Văn Bình “thủ vai chính”.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 14/6/2012, do bị các chủ nợ truy đòi vì thua độ bóng đá, Đặng Văn Bình (28 tuổi, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) mượn xe máy của Trần Thanh Sinh (18 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, là em vợ của Bình) chạy đi khắp các chỗ quen biết để vay  tiền trả nợ. Tuy nhiên, Bình không vay mượn được tiền vì không ai dám đưa tiền cho một kẻ “nghiện cá độ”. Bí đường, Bình đã nảy ra ý định đi cướp tiệm vàng.

Đến khoảng 13h20 cùng ngày, Bình đi ngang qua tiệm vàng Khải Hoàn trên đường Phó Đức Chính (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) do ông Nguyễn Văn Lự (50 tuổi làm chủ), hắn phát hiện chỉ có một mình anh Nguyễn Xuân Vinh đang ngồi trông coi tủ trưng bày vàng. Ngay lập tức, Bình đỗ xe máy cách tiệm vàng khoảng 700m, đeo khẩu trang và  chuẩn bị “hung khí” là ½ viên gạch cho vào túi áo để thực hiện ý đồ cướp vàng của mình.

4 bị cáo Đặng Văn Bình, Nguyễn Đăng Mạnh Hùng, Nguyễn Thành Nhân, Trần Thanh Sinh tại tòa ( ảnh chụp ngày 22/9).

Lúc này, khi đến trước tiệm vàng, hắn dựng xe bên lề đường, rồi tay cầm túi xách, mặt không ngước nhìn để tránh máy quay của camere. Sau đó hăn đi bộ nhanh về phía tủ đựng vàng, dùng viên gạch đã thủ sẵn đập mạnh vào tủ kính trưng bày vàng rồi nhanh chóng hốt vàng cho vào túi bỏ chạy thoát về nhà bố vợ là ông Trần Văn Ngọc (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Tại nhà bố vợ, Bình phân “chiến lợi phẩm” vừa cướp được thành 2 phần, 10 chiếc nhẫn bỏ vào túi quần, phần còn lại hắn gom lại rồi lấy chăn phủ lên để cất giấu.

Sau đó, Bình nhắn tin báo cho bạn là Nguyễn Đăng Mạnh Hùng biết vừa đi cướp tiệm vàng, đồng thời rủ Hùng cùng đi đổi vàng lấy tiền được hơn 38 triệu đồng để đi trả nợ thua độ bóng đá. Tiếp đó, Bình nhờ Trần Thanh Sinh (em vợ Bình) tiếp tục bán thêm 4 chiếc nhẫn vàng cất giấu còn lại để chuộc lại xe cho Hùng đã cầm cố với chủ nợ.  

Những tưởng việc ngụy trang “làm ninja” và chớp nhoáng cướp vàng như phim hành động của Bình trót lọt. Nhưng không may cho hắn là một số người dân và anh Vinh nhân viên của tiệm vàng Khải Hoàn đã kịp chạy theo và ghi được biển số xe máy mà Bình điều khiển nên trình báo sự việc đến Công an quận Sơn Trà.

Qua điều tra xác minh, Công an quận đã xác định chủ đăng ký xe máy BKS 43X5-7178 mà Bình dùng để đi cướp là ông Trần Văn Ngọc (bố vợ Bình). Và hành tung của kẻ cướp tiệm vàng táo bạo, gây chấn động dư luận đã lộ diện, không ai khác chính là ông con rể quý của gia đình ông Ngọc, Đặng Văn Bình.

Cơ quan CSĐT cũng đã tiếp tục điều tra và nhanh chóng bắt được Nguyễn Đăng Mạnh Hùng; Nguyễn Thành Nhân và Trần Thanh Sinh là các đối tượng đã giúp sức cho Bình tiêu thụ số vàng cướp được… Đặc biệt, cả Hùng và Bình  đều là những tay nghiện cá độ bóng đá trên mạng. Trước hôm Bình gây ra vụ cướp tiệm vàng không lâu, Bình, Hùng đã bị đua độ bóng đá một số tiền rất lớn lên đến hàng trăm triệu đồng….

Với hành vi nêu trên của các bị can Đặng Văn Bình, Nguyễn Đăng Mạnh Hùng, Trần Thanh Sinh và Nguyễn Thành Nhân đã phạm vào tội “Cướp giật tài sản”, “Đánh bạc” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Ngày 22/9, Hội đồng xét xử TAND Quận Sơn Trà đã tuyên phạt: Đặng Văn Bình: 60 tháng tù về tội cướp, 30 tháng tù vì tội đánh bạc tổng hình phạt là 90 tháng tù giam; Nguyễn Đăng Mạnh Hùng: 18 tháng tội đánh bạc và 9 tháng tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng hình làm  27 tháng tù giam.  Riêng 2 bị cáo Nguyễn Thành Nhân và Trần Thanh Sinh lần lượt lãnh từ 12 đến 30 tháng tù treo

Hoài Thu
.
.
.