Thủ quỹ mang hơn chục tỷ của phòng giao dịch cho vay lãi

Thứ Tư, 16/09/2015, 16:38
Thu đã nhiều lần chiếm đoạt của chi nhánh tổng số tiền 13,6 tỷ đồng, 74 cây vàng SJC và 20.000 USD và mang đi cho vay lãi.
Trần Thị Thu (26 tuổi, trú tại phường Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) là Thủ quỹ Phòng giao dịch- chi nhánh Đền Lừ, Hà Nội của một ngân hàng ngoài quốc doanh.

Trong thời gian làm việc, Thu đã nhiều lần chiếm đoạt của chi nhánh tổng số tiền 13,6 tỷ đồng, 74 cây vàng SJC và 20.000 USD.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khi đang là Thủ quỹ Phòng giao dịch- chi nhánh Đền Lừ, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Thu đã vay số tiền 500 triệu đồng của Đặng Quang Huy (29 tuổi, trú tại phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) là lao động tự do. Nhưng đến ngày hẹn, do Thu chưa trả được nên Huy đã thúc ép đòi nợ.

Để có tiền trả nợ, Thu đã lấy trộm 2 tỷ đồng từ chi nhánh này cho vào thùng cát tông dán lại rồi gọi bạn trai là Phạm Thanh Tùng (ở phố Trần Bình, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đi xe máy đến chở thùng đựng số tiền trên về nhà Thu.

Bị cáo Thu (ngoài cùng bên trái) và đồng bọn tại phiên xử ngày 16/9.

Nhưng khi Tùng chở thùng đựng tiền đi được một đoạn thì bị Huy và đồng bọn gồm: Trần Thị Hương, Hoàng Phi Long và Nguyễn Xuân Trường, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên ép Tùng nên ô tô và đưa thùng đựng tiền do Tùng chở cho vào cốp xe ô tô của chúng.

Tiếp đó, Huy và đồng bọn chở Tùng quay trở lại Phòng giao dịch- chi nhánh Đền Lừ để yêu cầu Thu phải ra gặp. Khi Thu xuất hiện thì bị Huy và đồng bọn ép lên xe ô tô và đưa Thu cùng Tùng lên TP Thái Nguyên.

Tại đây, Huy và đồng bọn bắt Thu phải phải viết giấy nhận nợ bọn chúng số tiền 1,9 tỷ đồng. Sau đó, Huy đã lấy số tiền 1,9 tỷ đồng trong số tiền 2 tỷ đồng mà Thu đã lấy trộm của chi nhánh Đền Lừ rồi mới thả Thu và Tùng về.

Sau này xác minh Thu đã nhiều lần chiếm đoạt của chi nhánh này tổng số tiền gần 13,6 tỷ đồng, 74 cây vàng SJC và 20.000 USD. Các khoản tiền chiếm đoạt, Thu khai đã đưa cho ba đối tượng là: Trần Thị Hương, Nguyễn Văn Tới và Trần Thị Huế (ở TP Thái Nguyên) để cho vay hưởng lãi suất ngày nhưng không có giấy tờ, và đến nay cũng không có khả năng thanh toán…

Ngày 16/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này. do các bị cáo có một số lời khai mới tại tòa mà điều này không thể làm rõ ngay được tại phiên xử, nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung về những lời khai mới của các bị cáo để việc xét xử đảm bảo khách quan.

Nguyễn Hưng
.
.
.