Thông tin về vụ nhóm côn đồ đập phá nhà dân

Thứ Sáu, 10/11/2017, 10:11
Ngày 8 và 9-11, một số báo mạng đăng tin vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện Tứ Kỳ với một số tiêu đề: “Điều tra vụ nhóm côn đồ mang theo hung khí đập phá nhà dân”; “Nhà dân bị một nhóm côn đồ dùng hung khí đập phá để "dằn mặt"”; “Hải Dương: Bị đập phá nhà cửa, còn bị triệu tập lên công an”; “Vụ côn đồ đập phá ở nhà dân: Triệu tập cả bị hại”…


Việc một số báo mạng đưa tin về sự việc là cần thiết, tuy nhiên do không trực tiếp liên hệ với người có trách nhiệm phát ngôn của Công an tỉnh Hải Dương nên chưa nắm bắt được toàn diện nội dung và bản chất của sự việc. Mặt khác việc đăng hình ảnh hung khí và chú thích liên quan đến vụ việc (theo khẳng định của một số Báo) chưa hoàn toàn chính xác. 

Đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Tứ Kỳ đang tập trung lực lượng, khẩn trương điều tra xác minh làm rõ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Tứ Kỳ khám nghiệm hiện trường vụ án.

Khoảng 20h ngày 5-11-2017, tại cửa hiệu cắt tóc gội đầu nhà anh Lương Quang Duyên, 35 tuổi, ở thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ  bị một nhóm đối tượng  đi 2 xe ô tô (chưa rõ biển kiểm soát) đến trước cửa nhà dùng hung khí (kiếm, dao phóng lợn) đâm, chọc làm thủng 09 vết trên cửa cuốn, vỡ 03 ô kính cửa bên trong và chọc rách biển quảng cáo của gia đình. Tổng tài sản bị thiệt hại theo anh Duyên cung cấp khoảng 13.000.000 đồng.

Nhận được tin báo của Công an xã Cộng Lạc, Công an huyện Tứ Kỳ đã khẩn trương xuống hiện trường thu thập tài liệu, trích xuất camera và tiến hành xác minh.

Quá trình điều tra xác định: Tối ngày 5-11, Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi, ở Quý Cao, Nguyên Giáp, Tứ Kỳ) nhận được điện thoại thông báo về việc em họ là Phạm Văn Hùng (29 tuổi, ở Nguyên Giáp, Tứ Kỳ) và 2 người bạn bị một nhóm người trong đó có anh Lương Quang Duyên (địa chỉ như trên) đánh, chém gây thương tích tại khu vực chợ Đấm xã Cộng Lạc hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tứ Kỳ.

Sau khi biết sự việc trên, Tuấn đi xe máy đến thẳng nhà Duyên để hỏi chuyện về việc trên. Song vào thời điểm đó, nhà Duyên khóa cửa nên Tuấn đã dùng chân đạp vào cửa cuốn, tiếp ngay đó có 2 xe ô tô đi đến và một số người trên xe xuống dùng kiếm, dao phóng lợn chọc thủng cửa cuốn, rạch các biển quảng cáo trước cửa nhà Duyên rồi lên xe đi khỏi hiện trường. Khi lực lượng Công an huyện có mặt các đối tượng không còn tại hiện trường, không phát hiện thu giữ được hung khí nào do các đối tượng để lại.

Ngày 6-11, anh Nguyễn Văn Thiên (17 tuổi, ở xã Nguyên Giáp) và anh Tạ Hồng Phúc (22 tuổi, ở Nghĩa An, Ninh Giang) có đơn trình báo về việc vào khoảng 19h30 ngày 5-11, anh Thiên, anh Phúc và anh Hùng (em họ của Tuấn) bị nhóm người trong đó có anh Lương Quang Duyên dùng dao phóng lợn, gạch ba banh đánh chém gây thương tích.

 Căn cứ đơn trình báo và lời khai của nguyên đơn, Công an huyện Tứ Kỳ đã tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Tuấn, Lương Quang Duyên và một số người liên quan theo đơn trình báo để xác minh làm rõ. Như vậy, xuất phát từ việc nhóm Phúc, Thiên và Hùng (em họ của Tuấn) trình báo bị nhóm của Lương Quang Duyên đánh, chém gây thương tích, có thể dẫn đến việc Tuấn đến nhà Duyên có hành vi như trên.

XM
.
.
.