Đập phá, hành hung chủ quán vì “bị phân biệt với người nước ngoài”

Thứ Ba, 03/10/2017, 19:43

Ngày 3-10, lãnh đạo Công an Phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã triệu tập một số đối tượng để lấy lời khai làm rõ hành vi hành hung chủ quán ăn Tường Vy, đường Nguyễn Chí Thanh, TP Đà Lạt.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 3-10, một số thực khách người nước ngoài tới quán miến gà Tường Vy để ăn khuya thì cùng lúc xuất hiện nhóm thanh niên 5 người cũng bước vào quán gọi món ăn. 

Trong lúc nhân viên của quán đang bưng đồ ăn cho khách nước ngoài thì nhóm người này gây sự, chửi mắng chủ quán là chị Nguyễn Thị Minh Nhi vì cho rằng họ bị phân biệt với người nước ngoài.

Hiện trường vụ việc

Hai bên lời qua tiếng lại, chị Nguyễn Thị Minh Nhi (34 tuổi) và nhân viên của quán là chị Hồ Thị Phương Vi (17 tuổi) bị nhóm thanh niên này lao tới hành hung, gây thương tích phải chuyển tới bệnh viện cấp cứu. 

Trước sự hung hãn của nhóm người trên, thực khách người nước ngoài buộc phải tháo chạy để giữ an toàn cho bản thân.

Sau khi hành hung chủ quán ăn Tường Vy, nhóm người này đã rời khỏi hiện trường. Công an phường 1, TP Đà Lạt đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 truy tìm được các đối tượng tại Ngã 5 Đại học Đà Lạt, mời về trụ sở Công an phường 1 làm việc. 

Các đối tượng được xác định gồm, Phạm Thanh Hải (27 tuổi), Phạm Xuân Tiến (24 tuổi), cùng ngụ tại phường 8, TP Đà Lạt, Lê Minh Tâm (27 tuổi), trú tại phường 6, TP Đà Lạt, Nguyễn Bảo Thành (25 tuổi), trú tại phường 9, TP Đà Lạt và Nguyễn Tiến Nam (20 tuổi), trú tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Hình ảnh các đối tượng tại quán ăn

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, vào thời điểm trên vừa đi chơi ở vũ trường về, ghé vào quán miến gà Tường Vy ăn khuya. Các đối tượng này cho rằng, nguyên nhân dẫn đến hành vi trên là do “bị phân biệt với người nước ngoài”.

Hiện cơ quan Công an đang chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật của các nạn nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Ngân
.
.
.