Thông tin thêm về vụ “Giả mạo chứng từ để tham ô gần 58 tỷ đồng”

Thứ Ba, 15/09/2020, 15:01
Liên quan đến vụ án hình sự “Tham ô tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại một Phòng giao dịch (PGD) ngân hàng ở phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đã được TAND tỉnh Khánh Hòa đang được TAND tỉnh Khánh Hòa trong 3 ngày (14/9-16-9) đã được CAND online phản ánh, ngày 15-9 Chi nhánh ngân hàng NN-PTNT (Agribank) Khánh Hòa đã có văn bản chuyển tải một số thông tin đến các cơ quan báo chí.


Theo đó, ngay sau khi phát hiện bà Lưu Thị Thanh Linh - giao dịch viên kế toán PGD Ninh Diêm “rút ruột” hơn 57,7 tỷ đồng từ nguồn tiền gửi tiết kiệm của 104 khách hàng từ hệ thống máy tính ngân hàng,  Agribank Khánh Hòa đã chủ động phối hợp, cung cấp thông tin, dữ liệu cho cơ quan chức năng tiến hành các hoạt động điều tra theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng hình sự. 

Từ các chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa lần lượt khởi tố, bắt tạm giam giao dịch viên về tội “Tham ô tài sản”, khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc PGD Trần Thị Hằng và nguyên Phó Giám đốc Lê Thị Thu Uyên. Ngoài việc xử lý kỷ luật buộc thôi việc 3 trường hợp nêu trên, Agribank Khánh Hòa đã xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với Giám đốc Chi nhánh Agribank thị xã Ninh Hòa, khiển trách 2 cán bộ, kéo dài thời hạn nâng lương 6 trường hợp khác.

Ba bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Sau khi vụ án phát lộ, Agribank Khánh Hòa đã tạm ứng tiền để chi trả toàn bộ tiền gốc và lãi cho 100% khách hàng gửi tiết kiệm không có lỗi nhưng đã bị Lưu Thị Thanh Linh chiếm đoạt. 

Ngoài ra, Agribank Khánh Hòa còn khẩn trương rà soát, kiểm tra và triển khai các biện pháp đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh, bảo vệ thương hiệu và uy tín Agribank, kết hợp tăng cường thực hiện các biện pháp huy động vốn chặt chẽ, nâng cao chất lượng phục vụ và đã tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng.

Với tư cách nguyên đơn dân sự trong vụ án hình sự, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Khánh Hòa, đại diện Agribank Khánh Hòa để nghị xét xử 3 bị cáo bằng hình phạt nghiêm minh và buộc bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt đã được Agribank Khánh Hòa tạm ứng, chi trả cho khách hàng.

Hữu Toàn
.
.
.