Thợ xây sát hại chủ nhà nghỉ lĩnh án chung thân

Thứ Ba, 16/04/2019, 14:59
Ngày 16-4, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Đức Lợi (SN 1998, trú tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) tù chung thân về tội giết người. 


Đồng phạm của Lợi là bị cáo Nguyễn Huy Sơn (SN 1990, trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh) bị xử phạt 12 năm tù. Bị hại là chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1985, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, thời điểm vụ án xảy ra, Lợi và Sơn làm nghề thợ xây và cùng thuê nhà trọ ở xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội để ở trong thời gian đi xây dựng. 

Quá trình ăn ở cùng nhau, Lợi kể cho Sơn nghe về việc trước khi làm thợ xây, anh ta từng làm nhân viên nhà nghỉ của gia đình chị Thảo. Kết lại câu chuyện, Lợi cho rằng, chị Thảo đối xử với mình không tốt và còn nợ mình số tiền 2 triệu đồng không chịu trả. Sau đó, Lợi rủ Sơn giúp mình cùng trả thù chị Thảo và Sơn đồng ý.

Bị cáo Lợi (trái) và đồng phạm.

Ngày 16-12-2017, Lợi mua dao nhọn mang về phòng trọ khoe với Sơn. Tối hôm sau, Lợi giấu dao trong áo và bảo Sơn chở mình tới nhà nghỉ của chị Thảo. Trên đường đi, Sơn can ngăn nhưng Lợi vẫn quyết tâm trả thù. Khi tới gần nhà nghỉ, Lợi nhìn thấy chị Thảo đang quét dọn phía trước cửa và bảo Sơn đi chậm lại. Khi khoảng cách chỉ còn 10m, Lợi nhảy xuống xe và chạy tới dùng dao nhọn đâm vào bụng chị Thảo. 

Trong lúc bị chị Thảo túm áo, Lợi đâm thêm nhát dao nữa vào bị hại. Gây án xong, Lợi và Sơn phóng xe bỏ chạy. Bị hại sau đó dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng do mất nhiều máu nên đã tử vong. Ngày 15-1-2018, Lợi và Sơn ra đầu thú.

Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Lợi là đặc biệt nghiêm trọng khi tước đoạt mạng sống của người không còn khả năng tự vệ. Bị cáo Sơn dù biết hành vi của bị cáo Lợi là rất nguy hiểm nhưng không ngăn cản quyết liệt mà còn giúp sức cho Lợi hoàn thành tội phạm. 
Nguyễn Hưng
.
.
.