Thêm vụ vỡ hụi, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 04/12/2018, 15:22
Đông (49 tuổi), ngụ tỉnh Trà Vinh đã kê tên khống, tự ý hốt 25 phần hụi, có hành vi bán hụi khống với 24 phần hụi, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Ngày 4-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thu Đông (49 tuổi, ngụ thị trấn Càng Long, huyện Càng Long) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra thi hành các quyết định đối với bị can Phạm Thị Thu Đông. 

Theo kết quả điều tra, năm 2000, Đông đứng ra làm đầu thảo hụi để hưởng tiền hoa hồng. Ban đầu, Đông tổ chức các dây hụi tháng từ 1 đến 5 triệu đồng. Đến năm 2016, ngoài việc làm đầu thảo hụi, Đông còn tham gia nhiều phần hụi do bản thân và người khác tổ chức để hốt hụi và đóng hụi chết. 

Thời gian này, Đông vay tiền của nhiều người phải trả gốc và lãi. Để có tiền trả nợ, Đông kê tên khống trong các dây hụi và hốt luôn cả phần hụi của các hụi viên. Ngày 10-7, Đông tuyên bố vỡ hụi và còn 77 dây hụi chưa kết thúc. Trong các dây hụi trên, Đông đã kê tên khống, tự ý hốt 25 phần hụi, có hành vi bán hụi khống với 24 phần hụi, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Phạm Hơn
.
.
.