Thêm một vụ học sinh phạm trọng tội

Chủ Nhật, 27/08/2017, 08:10
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đang củng cố hồ sơ khởi tố Dương Minh Long (17 tuổi) và Nguyễn Minh Vượng (17 tuổi), cùng trú tại thôn 13, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) về hành vi “Giết người”.


Qua tài liệu của cơ quan điều tra, hai đối tượng nêu trên mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng là học sinh cá biệt của trường THPT Tháng 10 (Yên Sơn). Long bị đúp và đã bỏ học, còn Vượng cũng bị đúp 2 năm và hiện đang học lớp 10A5.

Khoảng 6h30 ngày 23-10, Vượng đến Trường THPT Tháng 10 học như thường lệ. Sau khi học hết tiết học thứ hai thì đến giờ ra chơi, Vượng ra cổng trường vào quán ăn sáng. Lúc này, Đinh Văn Bằng, học sinh lớp 11A5 là người quen đến gặp Vượng kể về việc mình bị mấy học sinh lớp 12A4 đánh và nhờ giúp. Ngay sau đó, Vượng cùng Bằng đi lên lớp 12A4.

Đối tượng Dương Minh Long.

Đến nơi, Bằng chỉ cho Vượng một học sinh nam trong lớp đã đánh Bằng lúc trước. Vượng ra hỏi thì được nam sinh này trả lời do “Bằng gạ đánh nhau”. Nghe thấy tiếng trống nên Vượng đi về lớp học. Hết tiết học thứ ba, đang đứng cầu thang gần lớp học, Vượng nghe có người nói là “Bằng bị đánh”. Đến nơi, phát hiện Bằng đang bị 4-5 học sinh khác của lớp 12A4 đánh ở ngoài hành lang, Vượng lao vào can ngăn…

Tuy nhiên, Vượng đã bị Lý Hồng Ngọc (SN 2000), học sinh lớp 12A4, nhà ở thôn Vực Vại 2, xã Phú Lâm (Yên Sơn) dùng tay đấm vào mặt, chân đạp vào đùi… Thoát khỏi vòng vây, Vượng đẩy Bằng vào trong lớp học nhưng bị nhóm học sinh lớp 12A4 vẫn lao vào để đánh. Khi Vượng rút thắt lưng ra định đánh lại thì trống vào lớp, đối tượng đứng ở cửa lớp 12A4 đe dọa: “Thằng nào vừa đánh tao thì ra xin lỗi”…

Tiếp đấy, Vượng không vào lớp mà ra ngoài cổng trường và gặp Dương Minh Long, khi đó đang đến trường để lấy học bạ. Trong lúc uống nước ở quán, Vượng kể lại việc mình bị đánh và nhờ Long trả thù. 

Đến 10h30 cùng ngày, biết lớp của Lý Hồng Ngọc có tiết tập thể dục ở sân trường, Vượng cùng Long và 1 nam học sinh nữa đi vào. Khi xuống đến sân, Vượng thấy Lý Hồng Ngọc đang ở gần đó, trong tư thế ngồi xổm. Vượng tiến tới hỏi và dùng chân đạp vào vùng cổ bên trái của Ngọc, tiếp đó dùng dép đánh vào đầu nhưng nạn nhân không phản ứng lại.

Vào thời điểm này có rất đông học sinh đứng đấy chứng kiến. Thấy Ngọc bị đánh, nhóm học sinh nữ lao vào can ngăn, đẩy ra phía ngoài. Đúng lúc này, Long tiến đến chỗ Ngọc dùng chân trái đá mạnh vào vùng đầu khiến nạn nhân nằm ngã ngửa ra sau, co giật, mắt trợn lên và hai hàm răng va vào nhau. Mặc dù được thầy, cô trong trường đưa đi cấp cứu ở Phòng khám Đa khoa Tháng 10 nhưng do vết thương nặng, Ngọc đã tử vong sau đó.

Về phía Long và Vượng, lo sợ bị gia đình Ngọc tìm, đã thuê một nam thanh niên đi xe máy chở ra khu vực Km6 đường Tuyên Quang – Hà Nội để bắt xe khách. Khi xuống bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội), Vượng gọi điện thoại cho người em họ thì biết được Ngọc đã chết.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tuyên Quang, Công an huyện Yên Sơn và một số đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, đồng thời phối hợp với gia đình vận động hai đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Khoảng 20h cùng ngày, gia đình đã đưa Long và Vượng đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đầu thú.

Minh Hiền
.
.
.