“Thần rồng” chữa bệnh bằng thần chú ở tỉnh Bến Tre bị xử phạt 35 triệu đồng

Thứ Năm, 26/10/2017, 09:54
Ngày 26-10, thông tin từ UBND huyện Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) cho biết, đã tiến hành trao quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoàng (53 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh) vì đã có hành vi chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Theo đó, quyết định xử phạt do ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam kí, có nội dung thể hiện bà Nguyễn Thị Hoàng đã có hành vi chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Mức phạt đối với bà Hoàng là 35 triệu đồng. Bà Hoàng có trách nhiệm đóng phạt trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

"Thần rồng" Nguyễn Thị Hoàng.

Trước đó, khoảng tháng 4-2017, bà Nguyễn Thị Hoàng tự xưng là “Thần rồng” trên trời giáng thế mượn xác chữa bệnh cứu người và tổ chức chữa bệnh tại nhà mình.

Hình thức chữa bệnh bằng cách đọc thần chú, huýt sáo, nhảy múa mà không cần dùng thuốc.

Việc làm của bà Hoàng đã thu hút khá đông những bệnh nhân mê tín dị đoan trong và ngoài tỉnh tìm đến nhờ bà chữa trị bệnh, gây mất ổn định về ANTT trên địa bàn.

Chính quyền địa phương nhiều lần vận động, tuyên truyền, ra thông báo buộc ngưng hoạt động nhưng bà Hoàng vẫn thực hiện việc chữa bệnh theo khả năng của mình.

Đến ngày 13-10, Công an huyện Mỏ Cày Nam tiến hành bắt quả tang và lập biên bản vi phạm.

Tại buổi nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính, bà Hoàng hứa sẽ ngưng hoạt động chữa bệnh của mình và đề nghị được nộp phạt nhiều lần vì không đủ tiền để đóng phạt một lần.

T. Lĩnh - V. Thỉnh
.
.
.