Tạt xăng biến người yêu thành “đuốc sống” vì nghi ngờ có tình mới

Thứ Tư, 03/01/2018, 12:36
Tuy đã có đến 10 năm mặn nồng, nhưng Huỳnh Đức Ngọc vẫn không bỏ được tính ghen tuông vô cớ. Cũng vì nghi ngờ người yêu có “tình mới”, Ngọc đã mua xăng tạt thiêu sống người yêu của mình. Hậu quả cô người yêu bị bỏng nặng, thương tật nghiêm trọng, Ngọc phải lãnh án 7 năm tù về tội giết người do TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt…


Chiều 2-1, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Đức Ngọc (30 tuổi), ngụ quận Hải Châu về tội Giết người. Tại tòa, Ngọc thừa nhận: Bị cáo và chị Đoàn Thị H. (31 tuổi), quê tỉnh Quảng Nam, có mối quan hệ tình cảm suốt 10 năm qua. Vào giữa năm 2017, Ngọc nghi ngờ người yêu có tình mới nên nhiều lần nổi cơn ghen. Mỗi lần như thế, chị H. luôn khẳng định vẫn chỉ yêu mỗi mình Ngọc.

Đến 23h ngày 18-6-2017, Ngọc đến phòng trọ nhưng chị H. đi vắng. Ngọc điện thoại, nhắn tin yêu cầu chị H. về nhưng chị cho biết, không thể làm theo vì đang ở xa. Tức giận, Ngọc hút xăng từ xe máy sang chai nhựa nhằm mục đích đe dọa đốt chị H. khi trở về.

Chân dung bị cáo Huỳnh Đức Ngọc tại tòa.

Chiều hôm sau, Ngọc tiếp tục liên lạc, chất vấn bạn gái về việc đi qua đêm và yêu cầu gặp mặt. Lúc này, chị H. chấp nhận và hẹn gặp ở nhà bà ngoại của Ngọc. Tại đây, cả 2 này sinh mâu thuẫn, Ngọc dùng dao uy hiếp bạn gái nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, cả 2 về lại phòng trọ trò chuyện. Trong lúc cải vã, Ngọc cầm chai nhựa chứa xăng đã chuẩn bị sẵn trước đó tạt vào người chị H. và bật lửa dí sát.

Khi thấy ngọn lửa bùng cháy, Ngọc hoảng hốt dập tắt ngọn lửa và đưa chị H. đi cấp cứu. Hậu quả, chị H. bị bỏng diện tích 30% với tỉ lệ thương tật 51%.

Sau khi xem xét tất cả các tình tiết, HĐXX nhận định, hành động của Ngọc là đặc biệt nghiêm trọng. Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo đã đưa nạn nhân đi cấp cứu, hối hận, thành khẩn… do vậy, quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù giam.

Hoài Thu
.
.
.