Tạm giữ nghi phạm trộm cắp có 2 tiền án về tội trộm cắp

Thứ Sáu, 21/06/2019, 20:50
Ngày 21-6,  Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, hiện đang tạm giữ nghi phạm Trần Văn Phát (Sn 1991, ngụ ấp Tân Phú 2, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành) để tiếp tục điều tra hành vi trộm cắp tài sản để xử lý theo qui định của pháp luật. 


Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h20 ngày 21-6, anh Nguyễn Thanh Dương (Sn 1994, ngụ ấp 2, xã Phương Thịnh, huyện Cao lãnh, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển xe đạp hiệu Martin đi từ nhà trọ của anh Dương ở gần cây xăng Tân Hương đến Salon cắt tóc Dương của anh ở ấp Tân Thạnh, xã Tân hương, huyện Châu Thành. 

Nghi phạm Trần Văn Phát tại cơ quan công an.

Khi đến đây anh Dương để chiếc xe đạp cạnh trụ điện phía bên phải của tiệm cắt tóc rồi đi vào trong cắt tóc cho khách. Đến khoảng 15h cùng ngày, anh Dương phát hiện chiếc xe đạp đã bị mất nên trình báo cơ quan chức năng.

Qua quá trình truy xét và sàn lọc đối tượng, cơ quan chức năng nhận định được nghi phạm là Trần Văn Phát đã thực hiện vụ trộm trên nên tiến hành truy bắt được đối tượng này khi đang điều khiển chiếc xe đạp của vụ trộm trên đường đi tiêu thụ. 

Công tác điều tra ban đầu nghi phạm Phát còn khai nhận đã thực hiện hai vụ trộm cắp tài sản khác cũng trên địa bàn xã Tân Lý Đông, trong đó có một vụ trộm xe đạp điện và mang đến một cửa hiệu cầm đồ toạ lạc tại xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành bán được 1 triệu đồng. 

Tang vật có liên quan được cơ quan công an thu giữ.

Đáng nói hơn, nghi phạm Trần Văn Phát có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và chưa được xoá án tích nhưng lại tiếp tục đi trộm cắp.

Cơ quan chức năng cũng đã thu hồi tang vật có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra xử lý theo qui định của pháp luật.

Đức Thịnh
.
.
.