Tạm giữ hình sự nam thanh niên dùng gậy đánh golf hành hung CSGT

Thứ Bảy, 05/08/2017, 17:28
Đạt định rẽ vào đường cấm thì bị CSGT nhắc nhở, liền rút gậy đánh golf ra hành hung. Sau đó bỏ chạy lên chốt khác bị CSGT dừng xe, Đạt tiếp tục đánh CSGT.


Như Báo Điện tử CAND đã đưa tin, ngày 4-8 khi các chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh thì bị một nam thanh niên điều khiển ô tô chửi bới và hành hung. Vụ việc sau đó được Công an phường Láng Thượng và Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Đống Đa phối hợp điều tra làm rõ.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 4-8, Nguyễn Hữu Đạt (SN 1993), trú số 8, ngõ 23 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, điều khiển chiếc xe ô tô Toyota Vios mang BKS 30A-317.70 đi cùng bạn trên đường Nguyễn Chí Thanh hướng đi Trần Duy Hưng. 

Đối tượng Nguyễn Hữu Đạt

Khi đến khu vực ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Đê La Thành, Đạt rẽ trái vào đường Đê La Thành, tuy nhiên đây là đoạn đường cấm ô tô đi ngược chiều nên đồng chí Nguyễn Trung Hiếu là cán bộ Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ tại đây đã ra hiệu lệnh hướng dẫn Đạt đi thẳng.

Đạt điều khiển xe ô tô đi từ từ và chạm vào người đồng chí Hiếu rồi dừng lại. Sau đó đối tượng cầm gậy golf bằng kim loại dài khoảng 1m2 để sẵn trên xe lại gần cán bộ CSGT này chửi bới, văng tục. Khi đồng chí Hiếu giải thích cho Đạt về việc không được rẽ sang đường cấm thì bất ngờ Đạt dùng đầu của mình húc vào đầu của đồng chí Hiếu khiến anh bị ngã ra đường.

Sau đó, Đạt tiếp tục điều khiển xe ô tô đi theo hướng Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng. Đến ngã ba Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, đồng chí Phạm Bình Minh là cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ nhận được tin báo nên ra hiệu lệnh dừng xe của Đạt.

Đạt chửi bới, hành hung CSGT trên đường Nguyễn Chí Thanh (ảnh cắt từ clip do người dân ghi lại)

Lúc này, Đạt đã dừng xe giữa đường, mở cửa xe cầm gậy đánh golf đi đến vụt vào sườn và lưng đồng chí Minh. Đồng chí Phạm Bình Minh đã sử dụng còng số 8 để cưỡng chế và cùng lực lượng CSGT, người dân xung quanh bắt giữ, khống chế Đạt đưa về Cơ quan Công an để giải quyết. Trong quá trình chống cự, Đạt bị xây xát ở trán nhưng từ chối việc đi khám thương, giám định thương tích và không có đề nghị gì.

Tại cơ quan Công an, Đạt thành khẩn khai nhận hành vi vi phạm của bản thân, đối tượng cho rằng gậy đánh golf là dùng để đánh người xấu, và từ xưa đến nay đối tượng không thích CSGT nên đã có hành vi chống đối. Làm nghề tự do, bản thân Đạt có tiền sử về bệnh trầm cảm.

Quá trình điều tra làm rõ, chiều nay, 5-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Đạt để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Quỳnh Vinh
.
.
.