Tạm giữ hình sự đối tượng nổ súng trong đêm khuya

Thứ Hai, 30/03/2020, 14:50
Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng gây ra vụ nổ súng tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xảy ra vào tối 17/3 vừa qua. Vụ nổ súng đã khiến một người bị thương nặng.


Trước đó, vào khoảng 19h ngày 17/3, tại khu vực tái định cư (thuộc xóm 5, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An), người dân nghe thấy 3 tiếng nổ lớn. Anh Hoàng Văn Dũng (SN 1990, trú xóm 14, xã Nghi Phú, TP Vinh) bị một vết thương bên vai phải, nghi do súng bắn và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh.

Nhận được tin báo, Công an TP Vinh đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, tài liệu. Xác định đây là một vụ việc nghiêm trọng, Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng đấu tranh, nhanh chóng bắt giữ đối tượng gây án.

Củng cố tài liệu chứng cứ, Ban chuyên án xác định được đối tượng là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, trú xóm 12, xã Nghi Phú, TP Vinh); sau khi gây án đã lẩn trốn.

Sau quá trình khẩn trương truy nóng, ngày 25/3, Ban chuyên đã bắt giữ Nguyễn Văn Mạnh đang trốn tại khu vực đê sông Lam (thuộc xã Hưng Hòa, TP Vinh); thu giữ trên người đối tượng 1 khẩu súng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Mạnh khai nhận: Mạnh có 1 khẩu súng cất giấu tại nhà riêng. Tối 17/3, Mạnh cầm theo súng để giải quyết mâu thuẫn. Khi Mạnh đang đi bộ ra đường thì gặp Hoàng Văn Dũng đi ô tô đến, Mạnh nhờ Dũng chở đi công việc.

Khi đến nơi, Mạnh cầm súng xuống xe còn Dũng ngồi trên xe. Một lúc sau Mạnh lên xe, do thao tác không đúng đã dẫn đến súng cướp cò, bắn liên tiếp 3 phát, trong đó có 1 phát súng trúng vai phải của Dũng. Dũng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Mạnh, đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ.


Quỳnh Trang – Minh Tâm
.
.
.