Tạm giữ hình sự đối tượng bắt cóc cháu bé 2 tuổi

Chủ Nhật, 23/08/2020, 13:05
Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em. Thu là đối tượng đã bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, 2 tuổi, ở TP Bắc Ninh ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh đưa về huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em. Thu là đối tượng bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, 2 tuổi, ở TP Bắc Ninh ở đưa về huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tại quan công an, Thu khai mục đích bắt cóc Gia Bảo để mang về nuôi. Theo lời khai của Thu thì cô ta yêu và từng có thai với anh Đặng Văn Bằng, 33 tuổi ở Yên Sơn, Tuyên Quang từ nhiều năm trước. Khi mang thai, Bằng đi làm xa và 2 người không gặp nhau thời gian dài. Sau đó, Thu sảy thai nhưng giấu người yêu, nói dối rằng vẫn đẻ và nuôi con bình thường. Do Thu đã có con nên gia đình anh Bằng muốn tổ chức đám cưới để cháu bé có bố có mẹ. Do lo sợ bị lật tẩy chuyện nói dối đã có con và muốn lấy anh Bằng nên Thu đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em để giả làm con mình. 

Đối tượng Nguyễn Thị Thu.

Theo đó, người phụ nữ này đã lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi gây án.Ngày 20/8, Thu ra Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ để tìm trẻ em, chọn mục tiêu để thực hiện hành vi bắt cóc nhưng không đạt được mục đích. Đến  khoảng 16h 21/8, nghi phạm 32 tuổi tiếp tục ra công viên, gửi xe máy bên ngoài rồi đến ghế đá quan sát. Khi phát hiện bé Gia Bảo chơi một mình, Thu tiếp cận và dụ dỗ sẽ mua đồ ăn rồi bắt cóc cháu, đưa về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh.

Sáng 22/8, nghi phạm đưa Bảo đi Hà Nội rồi tiếp tục di chuyển đến nhà của Đặng Văn Bằng để chuẩn bị tổ hức đám cưới. Lúc mang bé trai đi, nghi phạm không vào mạng nên không biết gia đình Bảo cùng cộng đồng mạng ráo riết tìm kiếm cậu bé. Thu kể khi đem Bảo về nhà trọ và ở nhà người yêu, bé trai không có biểu hiện sợ hay khóc. Thu còn mua đồ chơi và quần áo mới cho Bảo.

Sáng 23/8,  Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Ninh; Thành uỷ, UBND TP Bắc Ninh đã trao thưởng đột xuất cho các đơn vị có thành tích điều tra, khám phá vụ án, bắt giữ đối tượng, giải cứu thành công cháu bé an toàn.

P. Thuỷ
.
.
.