Khoảnh khắc xúc động đón bé Gia Bảo về nhà sau 24h bị bắt cóc

Chủ Nhật, 23/08/2020, 06:56
Sau hơn 24h nỗ lực, tích cực điều tra, đêm 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ đối tượng và giải cứu cháu bé bị bắt cóc tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, đưa về an toàn và ban giao cho gia đình.


Đêm 23/8, mọi người vỡ oà trong hạnh phúc khi biết lực lượng Công an đã giải cứu thành công cháu bé, bắt được đối tượng phạm tội. Suốt 1 ngày mệt nhoài nhưng Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh; Đại tá Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT; Đại tá Nguyễn Hồng Vỵ, Trưởng Công an TP Bắc Ninh và nhiều CBCS hân hoan đợi đón cháu bé về. Gia đình cháu, gồm ông bà, bố mẹ cháu cũng hết đi ra lại đi vào mong từng giây, từng phút đón cháu.

Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh vui mừng đón cháu Gia Bảo.

Ở trên xe, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự; Trung tá Lê Văn Sơn, Đội trưởng Đội điều tra án, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bắc Ninh cũng vui không kém. Bế cháu bé ngủ ngon trong tay, Thượng tá Nguyễn Văn Bình nắm bàn tay nhỏ xinh của cháu trong niềm vui không nói thành lời. Mong muốn cháu sớm về với gia đình, Đại tá Phạm Thế Tùng đã đặc cách bố trí hẳn xe CSGT để đưa cháu về nhanh nhất, an toàn nhất.

Gia đình cháu Gia Bảo tặng hoa cảm ơn lực lượng công an

Mẹ cháu – chị Cao Thị Ngọc Yến và bố cháu anh Nguyễn Văn Hưng - sau một ngày đêm mất con, ngất lên ngất xuống vì đau buồn, nghe tin tìm thấy con, đã không cầm được nước mắt bởi mỗi giây phút trôi qua, hi vọng tìm thấy cháu nhỏ dần khiến họ gần như gục ngã. May nhờ sự mưu trí, nhanh nhạy của các cán bộ Công an, đứa con trai yêu quá đã được về với anh chị.

Vụ án xảy ra vào chiều tối 21/8, anh Nguyễn Văn Hưng, SN 1983, ở Khúc Toại, Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh – bố cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018) đón cháu đi học về, sau đó đưa con ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi. Do anh Hưng bận công việc nên phải sử dụng điện thoại, không quan sát được con. Ít phút sau, anh không nhìn thấy con đâu, vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích bé, nên đã cấp báo cơ quan Công an. 

Công an TP Bắc Ninh đã phối hợp với người nhà tìm kiếm  tất cả các địa điểm xung quanh, đồng thời trích camera các nhà gần khu vực để tìm cháu bé; rà soát các mối quan hệ của gia đình, nắm thêm thông tin.

Cháu Gia Bảo về với bố mẹ.

Ngay sau khi nhận được tin báo của anh Hưng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy. 

Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng ngày 22/8, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh và gia đình trong niềm vui giải cứu an toàn bé Gia Bảo.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Công an Bắc Ninh cùng tinh thần mưu trí của lực lượng Cảnh sát điều tra, sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang, đến 21h30’ ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời di lý đối tượng bắt cóc cháu Bảo từ Tuyên Quang về Bắc Ninh. Đó là Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, Thu khai nhận, Thu bỏ đi khỏi địa phương 2 năm nay, trước khi dời nhà đối tượng có thai… Sau khi trở về, để chồng hờ không nghi ngờ việc bị hỏng thai, Thu đã bắt cóc cháu Gia Bảo nhận làm con mình. Được biết, Thu làm nghề nghiệp không ổn định ở tỉnh Bắc Ninh, đã đi một số nơi tìm các cháu bé để bắt cóc và sau nhiều ngày tìm kiếm, Thu “nhắm” vào cháu Gia Bảo. Ngay sau khi đưa dụ dỗ cháu bé đi theo, Thu đã đưa cháu về phòng trọ ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh và thay quần áo cho cháu. 

Đến khoảng 7h ngày 22/8, Thu đèo cháu Gia Bảo bằng xe máy từ phòng trọ về nhà người yêu ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; nhưng với sự quyết liệt và tinh thần trách nhiệm, lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra, giai cứu an toàn cháu bé. 


Phương Thuỷ
.
.