Tạm giữ người bố trong vụ cháu bé ở Nghệ An nghi bị xâm hại

Thứ Hai, 19/08/2019, 20:59
Cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Trung (TP Vinh, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Trước đó, vào ngày 28-6, Trung đến lên cơ quan Công an TP Vinh tố cáo việc con gái là N.T.B.Th. (6 tuổi) bị xâm hại tình dục.

Theo đơn của Trung, ngày 19-6, vì có công việc nên gửi con gái cho bạn nữ tên T.T.T.A. (SN 1998, quê Hậu Giang) trông coi. Đến tối, Trung đến đón con thì thấy cháu bị sưng ở mắt, hỏi cô A. thì cô này nói cháu khóc đòi bố. 

Hôm sau, cháu Th. kêu đau ở vùng kín và vùng bụng, tinh thần hoảng loạn. Trung gặng hỏi con thì cháu kể, sau khi bố đi thì cô A. đưa 2 người bạn (1 nam, 1 nữ) vào phòng rồi xâm hại.  Cháu khóc thì những người này dọa không được nói với ai, nếu không sẽ làm tiếp.   

Tạm giữ Nguyễn Thành Trung để phục vụ điều tra.

Ngày 28-6, Trung trình báo sự việc đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh. Sau đó, Trung đưa cháu Th. đi khám tại BV Sản nhi Nghệ An. Bác sĩ tại BV này chẩn đoán, cháu Th. bị viêm âm hộ cấp kèm theo đau bụng, tiểu tiện khó.

Công an TP Vinh tiến hành đưa cháu Th. giám định pháp y, cho thấy, không bị rách màng trích, bộ phận sinh dục không bị ảnh hưởng.

Quá  trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi” của Trung nên đã tạm giam hình sự với Trung để xử lý theo pháp luật cũng như để phục vụ điều tra cho vụ việc cháu bé bị xâm hại.

Quỳnh Trang
.
.
.