Tạm giữ đối tượng dùng dao khống chế doạ giết người yêu

Thứ Ba, 05/01/2016, 20:22
Do người yêu có ý định chia tay, gã thanh niên đã đón đường, dùng dao nhọn kề vào cổ, khống chế đưa về nhà với ý định sẽ sát hại cô gái này sau đó tự sát...


Ngày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hoá đã tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Cường, 23 tuổi, trú ở thị trấn Giắt, Triệu Sơn, Thanh Hoá để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trưa 4-1, tại khu vực trước cổng trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, Cường đã  đón đường chị V.A khi nạn nhân đi học về, kề vào cổ nữ sinh dọa giết nếu không chịu nghe lời hắn.

Đối tượng Cường khống chế chị V.A.

Phát hiện ra sự việc, rất nhiều người đã tiếp cận khuyên nhủ, động viên nhưng Cường vẫn không buông tha cho bạn gái. Tổ công tác của Công an TP Thanh Hoá làm nhiệm vụ gần đó, đã phát hiện ra sự việc, tiếp cận can ngăn nhưng đối tượng không đồng ý.

Sau đó, hắn nhờ một người chở xe máy, khống chế, bắt chị V.A ngồi vào giữa, kề dao nhọn vào yết hầu nạn nhân đe doạ giết, đồng thời yêu cầu người lái xe chở về quê ở huyện Triệu Sơn.

Tổ công tác đã báo cáo về Công an thành phố Thanh Hoá. Ngay lập tức, một tổ công tác gồm 10 đồng chí do Thiếu tá Mai Anh Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự đã triển khai đội hình, bám theo đối tượng để tìm cơ hội giải cứu nạn nhân.

Đến thị trấn Giắt, phát hiện đối tượng gọi điện thoại, có sơ hở nên 1 tổ công tác đi xe máy phía bên trái áp sát để lôi kéo sự chú ý của đối tượng, tổ bên phải đã nhảy sang khống chế đối tượng. Cả 3 xe máy đổ ra đường, con dao nhọn từ cổ nữ sinh V.A văng xuống đường khiến 1 đồng chí trong tổ công tác bị thương. Tổ công tác đã khống chế được đối tượng Cường, giải cứu an toàn nữ sinh V.A trước sự cảm phục của người dân.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận trước đây, hắn và chị V.A có quan hệ yêu đương, hai gia đình đã tính đến việc tổ chức đám cưới nhưng thời gian gần đây, chị V.A lạnh nhạt tình cảm nên Cường muốn đưa chị V.A về xin lỗi bố mẹ mình, sau đó sẽ sát hại nạn nhân rồi tự sát. Chính vì vậy, Cường đã thủ sẵn dao nhọn, ngồi đợi chị V.A ở gần cổng trường, đợi nạn nhân đi học về sẽ khống chế, sát hại.

Được biết, chị V.A và Cường yêu nhau khoảng 2 năm nay, nhưng do thấy Cường thường xuyên rượu chè, bê tha, không tu chí làm ăn nên chị V.A không muốn tiếp tục tình cảm. Chính vì vậy, Cường đã nhiều lần đe doạ giết nữ sinh này, khiến nữ sinh này ít khi dám ra ngoài, đi học phải mặc áo chống nắng và bịt mặt kín.

­­

P. Thuỷ
.
.
.