Hung thủ giết người yêu chiều 30 tết lãnh 12 năm tù

Thứ Hai, 27/10/2014, 19:51
Ngày 27/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án bị cáo Kim Ngọc Vẹn (24 tuổi, ngụ Trà Vinh) 12 năm tù về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, trong thời gian đi làm thuê ở TP HCM, Vẹn và chị Thạch Thị Sa Rết (20 tuổi, ngụ cùng địa phương) có quan hệ tình cảm với nhau. Đến thời điểm gần Tết nguyên Đán, cả hai trở về quê ở xã Châu Điền, huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh) để ăn Tết.

Trưa ngày 30/1/2014 (ngày 30 Tết âm lịch), Vẹn được Sa Rết mời đến nhà vui Tết. Tại đây, ngoài Vẹn, Rết còn mời nhiều người bạn đến tham gia tiệc rượu. Đến khoảng 17h cùng ngày, tiệc tan mọi người ra về hết chỉ còn Vẹn ở lại cùng gia đình người yêu.

Tại đây, sau khi ăn cơm chiều cùng gia đình, Vẹn rủ Sa Rết đi chùa chơi. Sa Rết đồng ý nhưng từ chối không cho Vẹn chở. Nghi ngờ Sa Rết có người khác nên mới có thái độ như vậy nên trước khi đi Vẹn thủ sẵn dao với ý định sẽ giết người yêu rồi tự sát.

Trên đường đi, Vẹn nhiều lần biểu lộ tình cảm bằng cách choàng tay qua vai người yêu nhưng đều bị Sa Rết lấy tay ra. Tức giận, Vẹn đã dùng dao Thái lan mang theo đâm 2 nhát vào ngực Sa Rết. Sau khi đâm nạn nhân, Vẹn tự dùng dao đâm vào ngực mình để tự sát.

Sau khi gây án, Vẹn và Sa Rết được đưa vào bệnh viện cấp cứu nên cả 2 đều thoát chết. Theo kết quả giám định, nạn nhân bị thương tật 49%

A.Huy
.
.
.