Tạm giữ 6 đối tượng trong vụ sử dụng ma tuý tập thể tại huyện Triệu Sơn

Thứ Ba, 25/05/2021, 18:22
Liên quan đến vụ 40 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý trái phép tại quán karaoke Tân Lan ở thị trấn Nưa mà Công an huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa vừa bắt quả tang vào chiều ngày 23/5, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID -19 theo quy định của pháp luật...

Trước đó, Công an huyện Triệu Sơn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về 1 nhóm đối tượng tổ chức sử dụng ma tuý trái phép tại quán karaoke Tân Lan ở thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn. 

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và bắt quả tang 40 đối tượng gồm 23 nam, 17 nữ đang tụ tập tại 4 phòng hát của quán karaoke để tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp dạng đá, kẹo và bóng cười.

Các đối tượng bị bắt quả tang 40 đối tượng đang tụ tập tại 4 phòng hát của quán karaoke Tân Lan.

Tiến hành điều tra, làm rõ, ngày 25/5 Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định tạm giữ 6 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Hiện công an huyện Triệu Sơn đang tiếp tục, làm rõ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Đáng chú ý trong số 40 đối tượng này, nhiều người có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh như Bắc Ninh, Hoà Bình, Gia Lai,…

Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho biết: "Chúng tôi xác định bên cạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm thì công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Sau khi biết các đối tượng ở tỉnh ngoài về thì chúng tôi đã báo cáo Ban Chỉ đạo và cùng với các cơ quan chức năng cho kê khai y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Từ đó có căn cứ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định phòng chống dịch".

40 đối tượng đã có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với COVID-19.

Theo kết quả rà soát dựa trên lời khai ban đầu của các đối tượng, thì tất cả 40 đối tượng bị bắt quả tang trong vụ sử dụng ma tuý trái phép tại quán karaoke Tân Lan đều không nằm trong diện phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Ông Khổng Thế Công, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá cũng cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức lấy 40 mẫu xét nghiệm để gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; đồng thời phối hợp với cơ quan Công an để tổ chức các biện pháp phòng chống dịch. Trong sáng nay thì chúng tôi đã tiến hành phun khử khuẩn tại các khu vực mà các đối tượng có tiếp xúc".

Đến chiều nay (25/5), tất cả 40 đối tượng đã có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, từ vụ việc này cũng cho thấy công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương còn nhiều lỗ hổng, thiếu chặt chẽ, nhất là trong việc thực hiện chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về tạm dừng các các dịch vụ không thiết yếu, cũng như việc quản lý các trường hợp từ tỉnh ngoài cư trú trên địa bàn.

Thái Thanh
.
.
.