Nghi bắt cóc trẻ em, một người đàn ông bị người dân vây đánh tử vong

Thứ Năm, 25/10/2018, 11:50

Phát hiện anh Y Sul Êban có biểu hiện bắt cóc trẻ em, hàng chục người dân đã vây đuổi đánh khiến nạn nhân tử vong sau đó.



Ngày 25-10, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ việc anh Y Sul Êban (33 tuổi, trú tại xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar) bị hàng chục người dân đuổi, vây đánh dẫn đến tử vong vào chiều 22-10, sáng 25-10, đơn vị đã tiến hành tạm giữ 5 người liên quan để điều tra, làm rõ.

Theo đó, 5 người bị tạm giữ gồm: Nguyễn Đình Thái (35 tuổi), Đậu Nguyễn Đặng Khoa (30 tuổi), Trần Ngọc Linh (32 tuổi), Đinh Tiến Vũ (31 tuổi) và Trương Văn Nam (27 tuổi, tất cả cùng trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột). “Hiện cơ quan điều tra đang gấp rút lấy lời khai của những người này để điều tra, làm rõ”, Đại tá Bôn thông tin thêm.


Hàng chục người dân bức xúc xông vào đánh Y Sul Êban dẫn đến nạn nhân bị tử vong sau đó

Trước đó, vào chiều 22-10, anh Nguyễn Anh Khoa (trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) cùng vợ và con gái 4 tuổi đi lễ tại Nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân). 

Đến khoảng 19h40 cùng ngày, anh Khoa và con gái ra bãi giữ xe nhà thờ để về. Lúc này, Y Sul Êban đến giằng co bé gái đang ngồi trên xe. Thấy vậy, anh Khoa giằng lại và nói: “Tại sao bắt con tôi” thì Y Sul Êban cho biết, đây là con mình.

Ngay lúc này, anh Khoa la lớn có người bắt cóc con, báo Công an. Nghe vậy, nhiều người chạy đến thì Y Sul Êban leo qua hàng rào của nhà thờ bỏ chạy. Thấy vậy, anh Khoa cùng nhiều người dân đuổi theo, bắt giữ Y Sul Êban. Sau khi bị bắt giữ, một số người quá bức xúc đã xông vào đánh Y Sul Êban bị thương nặng dẫn đến tử vong sau đó.

Theo trình báo của gia đình nạn nhân, Y Sul Êban có tiền sử bị bệnh tâm thần và bỏ nhà đi từ vài ngày trước. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.


Văn Thành
.
.
.