Tài xế xe tải gây náo loạn khu công nghiệp, cố thủ suốt 3 giờ đồng hồ

Thứ Ba, 03/04/2018, 12:21
Sau khi đánh bảo vệ, đập phá cửa kính, tài xế xe tải đã lên xe rời khỏi hiện trường và bất ngờ lao thẳng xe về phía hai cán bộ Công an rồi chốt cửa, cố thủ trong cabin.

Ngày 3-4, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang điều tra làm rõ hành vi chống đối lực lượng làm nhiệm vụ, gây thương tích và hủy hoại tài sản đối với tài xế xe tải, xảy ra tại Khu công nghiệp Hòa Phú.

Sự việc xảy ra vào lúc 21h ngày 2-4, tại cổng của một công ty tại Khu công nghiệp Hòa Phú. Xe tải biển số: 63C-077.02 (có 2 người trên xe), chạy đến dừng trước cửa cổng công ty nên bảo vệ yêu cầu tài xế cho xe đi để các xe của công ty chở hàng vào.

Hiện trường xảy ra vụ việc vào tối 2-4. 

Bất ngờ, tài xế xe tải cầm ống túyp sắt nhảy xuống đánh bảo vệ bị thương và lấy xà beng đập vỡ kính chốt bảo vệ. Công an Đồn Khu công nghiệp đến hiện trường thì tài xế đã lên xe tải chạy đi.

Lúc này, 2 cán bộ Công an đã thông báo cho CSGT phối hợp chặn xe và bám theo phía sau. Khi xe đi ra gần đến quốc lộ 1A, tài xế bất ngờ quay đầu xe lao thẳng vào 2 cán bộ Công an.

Để đảm bảo an toàn, 2 cán bộ làm nhiệm vụ đã ép phương tiện vào lề đường. Tài xế tiếp tục cho xe đến gần cổng công ty, khóa cửa và cố thủ bên trong. Lực lượng Cảnh sát 113 đã đến hiện trường yêu mở cửa làm việc nhưng tài xế không hợp tác, cầm xà beng với tư thế chống trả.

Sau hơn 3 giờ thuyết phục, Công an đã cạy cửa xe, dùng hơi cay khống chế tài xế và người đi cùng đưa về trụ sở làm việc. Kiểm tra trên xe ôtô, cơ quan Công an đã tạm giữ xà beng, dao thái lan cùng nhiều tang vật khác.

Qua làm việc, tài xế cầm lái xe tải là Nguyễn Văn Quốc (27 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) và người đi cùng tự xưng là chủ xe tải tên Hồ Xuân Hoàng (30 tuổi ngụ cùng địa chỉ trên). Cả 2 đều đã sử dụng đồ uống có cồn, riêng tài xế có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép.

Như Anh
.
.
.