Sự thật vụ chủ hụi bỏ trốn, hàng chục con nợ bao vây nhà nghỉ

Thứ Ba, 24/11/2015, 14:19
Sáng 24-11, trao đổi với PV Báo CAND, Thiếu tá Đồng Phú Quý, Phó trưởng Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, vụ việc người dân tụ tập trước nhà nghỉ Nam Phương (số 1267 Nguyễn Tất Thành, phường Thanh Khê Tây) vào tối 23-11, không hoàn toàn đúng như một số tờ báo đưa tin.

Không có chuyện bà Đinh Thị Bích Chi, chủ nhà nghỉ Nam Phương quỵt nợ tiền tỉ rồi bỏ trốn khiến hàng chục con nợ bức xúc bao vây, bắt người, đòi phá nhà nghỉ Nam Phương, gây mất ANTT địa bàn.

Công an phường Thanh Khê Tây có mặt tại nhà nghỉ Nam Phương giải quyết sự việc vào tối 23-11-2015.

Qua điều tra cho thấy, bà Chi thuê căn nhà số 1267 Nguyễn Tất Thành của ông Phạm Môn (Hợp đồng thuê nhà số 599 ngày 1-4-2013) để kinh doanh nhà nghỉ. Do làm ăn thua lỗ, từ đầu tháng 11-2015 đến nay, bà Chi đã đóng cửa nhà nghỉ, không kinh doanh nữa; đồng thời, làm giấy ủy quyền (ngày 4-11-2015) lại cho bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (trú phường Thanh Khê Tây) thay mặt để thanh lý hợp đồng thuê nhà đối với ông Môn.

Tối 23-11, khi bà Nhung thuê 3 người đến nhà nghỉ Nam Phương dọn dẹp vệ sinh, đưa bàn thờ ông địa và một số đồ dùng ra ngoài để bàn giao lại mặt bằng cho chủ căn nhà sau khi đã tiến hành thanh toán hợp đồng mà bà Chi ủy quyền. Nhưng, một vài người chơi hụi với bà Chi liền hô hoán là bà Chi quỵt nợ, tẩu tán tang vật, rồi rủ nhau kéo tới trước cổng nhà nghỉ. Thấy vậy, những người được thuê dọn dẹp đồ đạc vào nhà nghỉ đóng cửa lại để điện thoại báo Công an phường đến xử lý thì những người bên ngoài liền khóa cửa. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Thanh Khê Tây đã đến hiện trường giải thích sự việc, mở khóa cửa nhà nghỉ, mời những người liên quan về trụ sở làm rõ sự việc.

Như vậy, hoàn toàn không có việc bà Chi “xù nợ” cả tỉ đồng rồi bỏ trốn, dẫn đến hàng chục con nợ bao vây nhà nghỉ Nam Phương, bắt người, gây mất ANTT như một số thông tin đã thêu dệt, đồn thổi. Thiếu tá Quý cho biết thêm, đến thời điểm này, Công an phường Thanh Khê Tây chưa nhận được bất cứ đơn trình báo, hay phản ánh nào từ phía người dân về việc bà Chi bể hụi, quỵt nợ như thông tin dư luận đồn đoán.

Hoài Thu
.
.
.