Nghi án bắt cóc trẻ em ở Phú Thọ chỉ là nhầm lẫn

Thứ Bảy, 13/01/2018, 07:30
Do tưởng cháu Minh là con một hành khách nên phụ xe đã bế cháu lên ô tô chứ không phải là một vụ bắt cóc như đơn trình báo.


Sự việc bắt nguồn từ tin trình báo của bà Nguyễn Thị Thức (trú tại phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, Phú Thọ) chuyển đến Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Việt Trì, tố cáo việc cháu trai của bà là Trần Nhật Minh (3 tuổi), bị một nam thanh niên từ trên xe ô tô khách BKS 23B-003.53 bắt cóc. Khi bà Thức phát hiện đuổi theo thì nam thanh niên trả lại cháu Minh cho bà và lên xe đi tiếp.

Sau khi nhận tin, Công an TP Việt Trì phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành truy đuổi chiếc xe như trên. Song vào thời điểm này, vụ việc đã nhanh chóng được lan truyền trên một số phương tiện thông tin đại chúng, gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Quá trình điều tra xác định: Bà Thức bán quán nước tại vỉa hè trước cổng Sở giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ. Trong lúc bà Thức đang bán nước thì cháu trai của bà đứng chơi tại điểm dừng đón xe buýt, cách bà Thức bán hàng khoảng 5-6 m. Lúc này, có chị Lò Thị Hoa (trú tại Yên Sơn, Tuyên Quang) cùng con trai là Trần Văn Chuyên (SN 2015) và Đồng Văn Tuyến (trú tại Yên Bái) là bạn của chị Hoa cũng đứng đón xe ô tô đi lên Hà Giang.

Vào khoảng 8h ngày 11-1, xe khách mang BKS 23B-003.53 của nhà xe Thành Giang, do lái xe Đào Ngọc Thanh (trú tại TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) điều khiển, đi tuyến Mỹ Đình- Hà Giang, trên xe có phụ xe là Lý Văn Đạo (SN 1987, trú tại Bắc Quang, Hà Giang).

Khi xe khách đến điểm dừng đón xe bus nói trên thì dừng lại đón khách. Lúc này, tại điểm dừng xe bus có nhiều khách, trong đó có chị Hoa và con trai. Vì thế, anh Đạo xuống xe giúp chị Hoa cất hành lý vào trong cốp xe. Trong lúc đó, anh Tuyến có nói với anh Đạo về việc còn hai mẹ con của chị Hoa... nên anh Đạo đưa mẹ con chị Hoa và cháu Minh lên xe vì tưởng là con chị Hoa.

Khi lên xe, cháu Minh khóc lóc, chị Hoa nói rằng không phải là con của chị nên Đạo cho cháu Minh xuống xe. Cùng lúc đó, chị Nguyễn Thị Ngân ở Lập Thạch nhìn thấy việc cháu Minh bị bế lên xe ô tô đã nói với bà Thức chạy đến cửa xe đón cháu Minh. Khi bà Thức đón cháu, anh Đạo đã xin lỗi vì nhầm lẫn cháu Minh là con của Hoa.

XM.
.
.
.