Làm rõ vụ "bắt cóc lên xe ô tô cướp tài sản rồi ép phải trả nợ"

Thứ Tư, 06/12/2017, 14:45
Công an quận 1 đang làm rõ các tình tiết và tiến hành xác minh đơn tố cáo của một người phụ nữ cho rằng mình bị bắt cóc, cướp tài sản và ép trả nợ...

Ngày 6-12, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đang điều tra, xác minh làm rõ đơn thư tố cáo của bà L.T.M.Tr (46 tuổi, ngụ tại quận 3) về việc bà Tr bị một nhóm đối tượng khống chế lên ô tô đưa đến chỗ vắng cướp tài sản.

Theo đơn trình báo của bà Tr, trưa ngày 3-12, bà Tr được chồng chở bằng xe gắn máy lưu thông đến đường Trần Hưng Đạo (quận 1) thì bị 6 đối tượng tiếp cận chặn đầu xe. Các đối tượng này dùng gậy tấn công vợ chồng bà Tr sau đó ép bà Tr lên xe ô tô chở đi. Ở trên xe bà Tr bị các đối tượng bịt mắt và lấy đi một số nữ trang và 80 triệu đồng tiền mặt.

Công an quận 1 đang làm rõ vụ người phụ nữ tố bị bắt cóc, cướp tài sản (ảnh minh họa)

Chạy được một đoạn khá dài các đối tượng đưa bà Tr ra khỏi xe và dẫn đến một chòi lá. Tại đây các đối tượng cho bà Tr xem một tờ giấy ủy quyền với nội dung “ G ủy quyền cho Thanh đòi lại ố tiền mà Tr thiếu G”. Các đối tượng buộc bà Tr gọi về gia đình đem 500 triệu đến trả khoản nợ trên nếu không chúng sẽ đưa bà Tr qua biên giới.

Sau khi ép bà G gọi về nhà các đối tượng chở bà Tr đến một bãi giữ xe trên địa bàn huyện Củ Chi. Tại đây các đối tượng phát hiện có nhiều người lạ, sợ bị bại lộ nên đã chở bà Tr đến một khu vực vắng người và thả bà Tr xuống. 

Bà Tr tìm cách về nhà và đến Công an quận 1 trình báo. Bà Tr cho biết thêm trước đây bà Tr có môi giới cho một người vay tiền của bà G. Sau một thời gian, người được bà Tr môi giới mất khả năng chi trả nên bà G cùng một số người hay tìm đến đe dọa bà Tr, ép bà Tr phải trả nợ thay.

Tiếp nhận thông tin của bà Tr, Công an quận 1 đã cử tổ công tác đi xác minh làm rõ.

Nghinh Phong
.
.
.