Sự thật bất ngờ vụ "nữ sinh 14 tuổi" mất tích khi bán bóng bay

Thứ Ba, 20/02/2018, 12:09
Ngày 20-2, Công an tỉnh Hà Nam đã xác minh và làm rõ không có việc nữ sinh đang bán bóng bay cùng em gái trước cổng nhà bị bắt cóc, mất tích như các trang mạng đã đưa.

Trước đó, chiều 19/2 ( chiều Mùng 4 Tết), trên mạng xã hội xôn xao xuất hiện thông tin nữ sinh lớp 8 đang bán bóng bay cùng em gái trước cổng nhà đột nhiên bị mất tích. 

Người đăng tải thông tin cho biết, vào khoảng 13h ngày 19/2, nữ sinh tên Trần Thị Mai (14 tuổi, học sinh lớp 8, trú tại xã Hợp Lý, Lý Nhân, Hà Nam) bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc.

Hình ảnh và thông tin thất thiệt gây xôn xao trên mạng xã hội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung giải quyết. Trong khi lực lượng Công an Hà Nam đang tung nhiều mũi điều tra vụ việc thì đến khoảng 19h tối cũng ngày cháu Mai đã trở về nhà. 

Qua lấy lời khai của cháu Mai ( dưới sự chứng kiến của gia đình) và một số người liên quan, ban đầu xác định cháu Mai không bị bắt cóc, nội dung vụ việc như sau:

Khoảng 14h’ ngày 19/2, anh Nguyễn Văn Tuấn (44), trú tại thôn Chuôn - Châu Giang - Duy Tiên - Hà Nam, đến quán hàng của gia đình cháu Mai hỏi mua một quả bóng bay hình con chó có tai nhưng cháu Mai bảo hết rồi và nói biết chỗ bán ở xã Chính Lý ( huyện Lý Nhân). Anh Tuấn đã nhờ cháu Mai lấy xe đi mua hộ, nhưng cháu không biết đi xe máy nên anh Tuấn đã nhờ cháu Mai dẫn đường và chở đến xã Chính Lý mua nhưng không có nên tiếp tục chở tiếp đến thị trấn Vĩnh Trụ tìm mua. Trong thời gian này, gia đình cháu Mai không thấy con gái đâu, xem camera thấy cháu đi cùng một người lạ mặt, nghi cháu bị bắt cóc nên đã đưa thông tin lên Facebook, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương và tổ chức đi tìm cháu Mai.

Đến khoảng 19h, anh Tuấn đang chở cháu Mai về gần nhà thì có người nhìn thấy và yêu cầu anh Tuấn chở cháu Mai về trụ sở UBND xã Hợp Lý để làm rõ vụ việc. Tại đây anh Tuấn bị một số người dân bức xúc đánh bị thương. Cháu Mai khẳng định trong thời gian anh Tuấn chở  đi mua bóng bay không bị đe dọa và cũng không bị xâm hại gì. Công an tỉnh Hà Nam đã đưa anh Tuấn đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tâm Phạm
.
.
.