Sợ bố mẹ mắng, 9X hoang báo bị cướp

Thứ Hai, 20/02/2017, 21:49
Vân Anh bị mất chiếc điện thoại di động, nên lo sợ bố mẹ mắng, và đã nghĩ ra cách đến trình báo cơ quan Công an là bị cướp.


Khoảng 11h ngày 20-2, Công an phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của Nguyễn Vân Anh (23 tuổi), trú ở phường Đức Giang về việc khi điều khiển xe máy qua địa bàn tổ 5, phường Đức Giang bị 2 thanh niên áp sát, dùng bình xịt hơi cay phun vào mặt.

Trong đơn trình báo, Vân Anh viết: “Do choáng váng, bị ngã xe và không nhìn thấy gì, đến khi tỉnh lại, tôi phát hiện bị mất chiếc điện thoại di động iPhone 7 và 50 triệu đồng để trong cốp xe máy”.

Quá trình xác minh, điều tra, Công an quận Long Biên phát hiện những dấu hiệu bất thường trong lời khai của cô gái như: Vân Anh không giải thích được nguồn gốc số tiền 50 triệu đồng. Thứ hai, các nhân chứng, người dân quanh khu vực xảy ra “vụ cướp”, đều khẳng định không phát hiện điều bất thường, trong khung giờ từ 10h đến 11h.  

Ngoài ra, cô gái này không có vết xây xát cũng như dấu hiệu tổn thương ở vùng mặt, nếu như đúng là bị kẻ xấu xịt hơi cay. Trước những câu hỏi mà điều tra viên nêu ra, cuối cùng Nguyễn Vân Anh đã phải khai nhận vụ cướp tiền, điện thoại di động là do hoang báo.

Theo đó, Vân Anh bị mất chiếc điện thoại di động, nên lo sợ bố mẹ mắng, và đã nghĩ ra cách đến trình báo cơ quan Công an là bị cướp.

Hiện, Công an quận Long Biên đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Nguyễn Vân Anh về hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Mai – Hiền
.
.
.