Xài hết tiền, tài sản, hoang báo bị cướp

Thứ Tư, 06/04/2016, 15:26
Ngày 6-4, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) đã có kết luận điều tra, làm rõ vụ báo bị cướp tài sản xảy ra tại gia đình bà Lê Thị Thu Thủy (63 tuổi, khu phố 2, thị trấn Cam Lộ).

 

Khoảng 21h đêm 27-2, các thành viên khác trong gia đình bà đều đi vắng. Khoảng 1 giờ sau đó, khi mọi người trở về, bà Thủy liền vờ hoang mang, kể lại rằng, có 4 người lạ gồm 3 nam, 1 nữ đều bịt mặt, mặc quần áo màu đen, mang giày và đeo găng tay, mở cửa hông vào nhà, tắt tivi, rút dao bấm ra khống chế bà, lấy đi sợi dây chuyền vàng 18k (trọng lượng 6 chỉ) bà đang đeo ở cổ; lắc vàng 18k (trọng lượng 4 chỉ), 2 nhẫn 18k và 24k (tổng trọng lượng 4 chỉ) bà đang đeo ở tay. Sau đó, nhóm cướp này tiếp tục khống chế bà, lấy chìa khóa mở tủ phòng khách, lấy đi một con heo đất bên trong có chứa 19 triệu đồng và mở cửa phòng ngủ, lật nệm lấy đi 11 triệu đồng và 18 chỉ vàng 24k. Sau đó, nhóm cướp mở cửa nhà bếp đi ra ngoài…Vụ việc được báo cho Công an.

Đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng Công an huyện Cam Lộ thông báo kết luận điều tra với các cơ quan, phóng viên báo chí. 

Sau gần 1 tháng tích cực xác minh, điều tra, Công an Cam Lộ, Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an Quảng Trị, kết luận không có vụ cướp nào xảy ra ở nhà bà Thủy. Các đơn vị đồng thời làm rõ thủ đoạn, hành vi hoang báo kể trên của bà Thủy.

Theo đó, xử phạt hành chính bà Thủy theo qui định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 5, Nghị định 167 của Chính phủ qui định về xử phạt hành chính “Báo tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”. Nhằm thông báo rộng rãi cho người dân, người đọc thông tin sự việc không đúng sự thật kể trên (do một số tờ báo mạng đã đăng tin), sáng 6-4, Công an Cam Lộ phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cam Lộ, đã tổ chức thông báo kết luận điều tra vụ việc này cho các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Thanh Bình
.
.
.