Siêu trộm trốn khỏi Trại giam Đại Bình sa lưới

Thứ Sáu, 14/12/2018, 09:32

Trốn khỏi Trại giam Đại Bình, phạm nhân Trần Văn Trịnh (36 tuổi), ngụ thôn Ka Rái 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Đức Trọng.


Ngày 14-12, Thượng tá Lê Thái, Trưởng Công an huyện Đức Trọng cho biết, lúc 4h sáng nay, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Trần Văn Trịnh tại vùng giáp ranh giữa địa phận tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận. 
Ngày 12-11, khi đang chấp hành 15 năm tù về tội trộm cắp và hủy hoại tài sản, Trịnh trốn khỏi Trại giam Đại Bình (Bộ Công an) tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng). Về địa bàn huyện Đức Trọng, trong vòng một tháng, đối tượng này đã thực hiện hơn 10 vụ đột nhập vào nhà dân, đục phá két sắt trộm cắp tài sản tại các xã Liên Hiệp, Tân Hội và Tân Thành.
Ngay khi phát hiện tung tích Trần Văn Trịnh xuất hiện trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã chỉ đạo lực lượng phối hợp chặt chẽ với Công an Trại giam Đại Bình triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiến hành truy bắt. Sau khi phát hiện đối tượng, suốt đêm ngày 13 và rạng sáng ngày 14-12, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an đã được điều động vào việc truy bắt Trần Văn Trịnh. 
Lúc 4h sáng nay, đối tượng trốn trại nguy hiểm trên đã bị lực lượng Công an huyện Đức Trọng và Trại giam Đại Bình bắt giữ. 
Bước đầu, Trịnh thừa nhận đã gây ra hơn vụ đột nhập vào nhà dân đục phá két sức để trộm tài sản. Khám xét người của đối tượng, cơ quan Công an còn thu giữ hơn 180 triệu đồng, một sợi dây chuyền màu vàng.
Sau khi trốn tại, đối tượng lại gây hơn 10 vụ trộm cắp tài sản
Khi Trịnh trốn khỏi Trại giam Đại Bình, xuất hiện trên địa bàn huyện Đức Trọng và tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp đã gây tâm lý hoang mang trong dư luận địa phương. Ngay khi nhận được thông tin đối tượng này đã bị bắt, nhiều người dân không giấu được sự vui mừng, bày tỏ thái độ khen ngợi lực lượng Công an trên các trang mạng xã hội.   
Trần Văn Trịnh là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Từ tháng 11-2014 đến 9-2016, Trịnh đã đột nhập vào nhà dân trên địa bàn các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà và Đơn Dương đục phá 62 két sắt lấy trộm tài sản với tổng giá trị hơn 2,3 tỉ đồng.
Trần Văn Trịnh bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 15 năm tù. Khi chấp hành án được 2 năm 1 tháng 18 ngày tại Trại giam Đại Bình thì đối tượng bỏ trốn. 

Trần Văn Trịnh tại cơ quan Công an
Khắc Lịch
.
.
.