Siêu trộm gây 87 vụ đục két sắt ở Lâm Đồng

Thứ Sáu, 30/03/2018, 13:11
Trần Văn Trịnh đã thực hiện tổng cộng 87 vụ trộm, chủ yếu là phá két sắt của nhà dân để trộm tài sản với trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

Ngày 30-3, TAND tỉnh Lâm Đồng cho biết, bị cáo Trần Văn Trịnh (36 tuổi), trú tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), người gây ra 87 vụ trộm chủ yếu là đục phá két sắt trong nhà dân tại các huyện Di Linh, Lâm Hà, Đức Trọng và Đơn Dương đã bị tuyên phạt 15 năm tù.

Theo cáo trạng, do ham mê cờ bạc, từ năm 2015 đến thời điểm bị bắt (tháng 9-2016), Trần Văn Trịnh đã thực hiện tổng cộng 87 vụ trộm, chủ yếu là phá két sắt của nhà dân để trộm tài sản với trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

Bị cáo Trần Văn Trịnh và Mã Văn Say tại tòa.

Mỗi lần đi trộm, Trần Văn Trịnh thuê Mã Văn Say, làm nghề chạy xe ôm ở huyện Đức Trọng chở. Cứ một lần được thuê chở, ông Say được Trịnh trả từ 800.000-1.000.000 đồng.

Mục tiêu hướng tới của Trịnh là những gia đình có vườn cà phê bao quanh nhà, đột nhập vào bên trong đập phá két sắt trộm cắp tài sản. Khi đi gây án Trịnh thường xuyên thay đổi quần áo, mang khẩu trang che mặt.

Sau khi đối tượng này bị bắt, gia đình bị cáo đã nộp cho cơ quan Công an 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Mã Văn Say cũng đã nộp lại 12 triệu đồng tiền công chạy xe ôm chở Trịnh đi gây án.

HĐXX tuyên phạt Trịnh 15 năm tù về tội trộm cắp tài sản và hủy hoại tại sản. Say bị phạt 18 tháng 5 ngày (bằng thời gian tạm giam) về tội không tố giác tội phạm.

Ngoài hình phạt tù giam, Trần Văn Trịnh còn buộc phải bồi thường cho các bị hại toàn bộ số tài sản đã chiếm đoạt. 

Khắc Lịch
.
.
.