Nhiều thông tin mới về hung thủ sát hại bạn gái tại chung cư cao cấp

Thứ Tư, 01/11/2017, 19:58
17h ngày 1-11, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội đã thông tin vụ bắt giữ hung thủ sát hại chị Phạm Thị Hiền (36 tuổi), tại căn hộ P516, tòa nhà R4B, Khu đô thị chung cư cao cấp Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình,  quận Thanh Xuân (Hà Nội). 


Như vậy là trong vòng 18 giờ, các lực lượng Công an Hà Nội đã nhanh chóng, khẩn trương, bằng tinh thần trách nhiệm cao xác định, bắt giữ hung thủ vụ trọng án này.

Trước đó, khoảng 17h ngày 31-10, cháu T.B.H (12 tuổi), trú tại địa chỉ nêu trên đi học về phát hiện mẹ là chị Phạm Thị Hiền, quê ở Bạch Đằng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định nằm dưới nền phòng khách, trên người có nhiều vết thương tích. 

Đối tượng Phạm Thanh Tùng

Hoảng sợ, cháu H gọi cho người quen và báo Công an quận Thanh Xuân. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ngay sau đó, Phòng CSHS, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra. 

Kết quả xác định thi thể nạn nhân có nhiều vết  đâm ở vùng ngực và bụng. Đáng chú ý, tài sản của nạn nhân bị cướp có 2 điện thoại Vertu,  IPhone 6 Plus. Tại hiện trường phát hiện có 2 con dao, kéo là hung khí gây án.

Đại tá Dương Văn Giáp cũng cho biết, quá trình điều tra gặp khó khăn vì bị hại ở ngoại tỉnh về Hà Nội, hiện trường bị xáo trộn, không có nhân chứng hiện trường. Với tinh thần quyết tâm tấn công tội phạm, Phòng CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các quận, huyện: Thanh Xuân, Hà Đông, Chương Mỹ, Ban quản lý tòa nhà… tập trung áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời trích xuất hệ thống camera giám sát Tòa nhà R4B để truy tìm đối tượng. 

Đặc biệt, hệ thống camera của tòa nhà đã ghi lại toàn bộ hình ảnh những người ra vào, trước, trong và sau khi xảy ra vụ án. Đây là một trong những manh mối quan trọng để cơ quan điều tra phục vụ công tác điều tra, khám phá án.

Đại tá Dương Văn Giáp (ngồi giữa) thông tin vụ trọng án

Đến 11h20’ ngày 1-11, sau 18 giờ lực lượng Công an TP Hà Nội đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng Phạm Thanh Tùng (21 tuổi), quê ở Ninh Bình, hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Bóng rổ, Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tại khu vực huyện Chương Mỹ.

Tại cơ quan Công an, lúc đầu Tùng ngoan cố chối tội, anh ta quanh co, đưa ra nhiều lí do về sử dụng khoảng thời gian xảy ra án mạng. Tuy nhiên, với bằng chứng thu thập được và hình ảnh camera tại chung cư khi đối tượng vào tòa nhà bằng cửa chính, Tùng mới khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó,  tháng 6-2017, thông qua mạng xã hội facebook, Tùng quen biết chị Phạm Thị Hiền và giữa hai người nảy sinh tình cảm. Khoảng 20h ngày 30-10, chị Hiền nhắn tin trên facebook cho Tùng hẹn sáng 31-10 ra nhà của chị tại P516, tòa nhà chung cư nêu trên để chơi. 

Dù đang là sinh viên nhưng Tùng không tu chí học hành, tham gia cá cược bóng đá nợ nần nhiều người với tổng số tiền 60 triệu đồng. Do đó, khi thấy bạn gái nhắn tin, anh ta đã nảy sinh ý định giết nạn nhân để cướp tài sản. 9h ngày 31-10, Tùng ra cửa hàng thuê xe máy đến nơi ở của nạn nhân. 

Khi đến nơi, chỉ có mình chị Hiền ở nhà, hai người quan hệ tình cảm với nhau. Đến 13h cùng ngày, nạn nhân có đưa cho Tùng 1 triệu đồng. Lợi dụng người tình đang ngồi ở ghế tựa trong phòng khách, Tùng đến đứng phía sau, bất ngờ dùng cánh tay phải siết mạnh vào cổ nạn nhân. Thời điểm này, chị Hiền vũng vẫy kêu la, ngã ngồi bệt xuống nền nhà, đối tượng tiếp tục dùng tay bịt miệng, bóp cổ… 

Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Phạm Thanh Tùng

Nạn nhân cắn vào ngón tay đeo nhẫn của Tùng. Dù bị đau nhưng với mục đích sát hại bằng được nạn nhân, Tùng đảo mắt quan sát khắp phòng, phát hiện trên mặt bàn có 1 chiếc kéo, anh ta với lấy đâm vào ngực nạn nhân. 

Thấy cửa ra vào mở, lo sợ hàng xóm phát hiện, đối tượng ra đóng lại, rồi chạy vào gian bếp cầm 2 con dao nhọn đâm vào vùng bụng nạn nhân. Lúc này, thấy người tình tử vong, Tùng đi vào phòng ngủ lấy 2 điện thoại Iphone 7, Vertu Signature S của chị Hiền để ở đầu giường, lục soát túi xách lấy 15 triệu đồng.

Sau khi lấy được tài sản, Tùng xuống tầng hầm lấy xe máy đi đến các quận Ba Đình và Hà Đông bán 2 điện thoại của nạn nhân được 73,5 triệu đồng. Cùng với số tiền cướp được, anh ta mua 1 điện thoại Iphone 7 Plus với giá 13,5 triệu đồng và trả nợ hết 54 triệu đồng…

Chiều cùng ngày, Phòng CSHS đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ đối tượng Phạm Thanh Tùng về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Minh Khoa – Minh Hiền
.
.
.