Mạo danh tú bà để lừa tình, gạt tiền các cô gái trẻ... muốn bán thân

Thứ Sáu, 09/08/2019, 16:05
Chiêu thức và thủ đoạn mà đối tượng Võ Trọng Nghĩa thực hiện lừa đảo các cô gái trẻ là rất mới. Đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người, nhất là những thiếu nữ đang là học sinh, sinh viên và kể cả người đã có gia đình...

Chiều 9-8, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án đối tượng Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, trú tại xã Hải Quy, huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị) lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời thông báo, ai là nạn nhân từng bị Nghĩa lừa đảo cần đến Cơ quan CSĐT Công an TP Huế để phối hợp điều tra, làm rõ.

Theo thông tin Công an TP Huế cung cấp, Nghĩa là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Sau thời gian sống lang thang ở TP Hồ Chí Minh, Nghĩa ra TP Huế thuê trọ tại địa chỉ kiệt 131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh. Tại đây, sau khi xem những clip trên mạng internet, Nghĩa liền học hỏi và tạo một tài khoản Zalo mang tên “Thu Ngà” và sau đó kết bạn với nhiều thiếu nữ trẻ, đẹp có tuổi đời từ 17 đến 25. 

Tiếp đó, Nghĩa giới thiệu mình là “tú bà” điều hành đường dây bán dâm cho người nước ngoài, Việt kiều giá cao và yêu cầu các cô gái, thiếu nữ nào muốn tham gia thì gửi hình cho Nghĩa “kiểm duyệt”. Với chiêu bài này, chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều thiếu nữ đã gửi ảnh chân dung, khỏa thân cho Nghĩa xác nhận để tham gia vào đường dây mại dâm.

Võ Trọng Nghĩa lừa đảo các thiếu nữ bằng chiêu bài mời gọi tham gia đường dây bán dâm giá cao.

Với những lời dụ dỗ “có cánh”, chị Nguyễn Thị H. (đã thay đổi tên họ, SN 2001, trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế) đồng ý tham gia bán dâm theo yêu cầu của Nghĩa. Một sáng cuối tháng 7-2019, chị H. đến thuê khách sạn như đã hẹn và chờ tú bà “Thu Ngà” đến xem mặt. Tuy nhiên, Nghĩa đã trực tiếp đến khách sạn gặp H.. Sau khi kiểm tra khuôn mặt, ngoại hình, các số đo của H., Nghĩa nói rằng nếu muốn được bà chủ “Thu Ngà” nhận vào đường dây bán dâm thì phải cho Nghĩa quan hệ và được H. đồng ý.

Sau khi quan hệ xong, thấy ĐTDĐ Iphone 6 của H. đẹp, có giá trị nên Nghĩa gạ mượn, chụp ảnh và hẹn 30 phút sau quay lại khách sạn trả. Tuy nhiên đợi hơn 30 phút, không thấy Nghĩa quay lại khách sạn như đã hẹn thì H. biết mình bị lừa. Không lâu sau đó, Nghĩa còn sử dụng mạng xã hội để nhắn tin đe dọa và yêu cầu H. phải đưa 5 triệu đồng nếu không sẽ đăng những hình ảnh nhạy cảm của H. lên mạng.

 Lo sợ, H. đã đồng ý hẹn Nghĩa đến một nơi kín đáo để đưa tiền; đồng thời, trình báo Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế. Khi Nghĩa đang nhận tiền từ H. thì lực lượng Công an TP Huế ập vào bắt giữ.

Công an TP Huế lấy lời khai đối tượng Nghĩa.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trọng Nghĩa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Trung tá Lương Thanh Phú, Điều tra viên Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Huế cho biết, chiêu thức và thủ đoạn mà đối tượng Nghĩa thực hiện lừa đảo các cô gái trẻ là rất mới. Đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người, nhất là những thiếu nữ đang là học sinh, sinh viên và kể cả người đã có gia đình. 

“Điều đáng nói, có rất nhiều cô gái đã gửi ảnh cho đối tượng Nghĩa và đồng ý tham gia đường dây phục vụ khách Việt kiều và người nước ngoài với mục đích bán dâm giá cao. Trong đó, riêng nạn nhân H. khi xảy ra sự việc chỉ mới 17 tuổi, 5 tháng và là học sinh lớp 12”, Trung tá Lương Thanh Phú thông tin.


Anh Khoa
.
.
.