"Rút lõi" túi xách tại siêu thị rồi mua nhà, mua xe

Thứ Hai, 11/11/2019, 14:10
Sau khi trộm phong bì "tiền đô" trong túi xách ở siêu thị, Nga bán lại được 438 triệu đồng. Sau đó, Nga mua một chiếc xe máy Honda Lead và mua trả góp một căn nhà tại khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy...

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Thị Thanh Nga (SN 1989; trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản của người nước ngoài xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Trước đó, trưa ngày 16-10, Đỗ Thị Thanh Nga đến một siêu thị trên địa bàn quận Cầu Giấy để mua sắm. Tại đây, Nga phát hiện một chiếc túi màu vàng trong xe đẩy hàng của siêu thị, khi thấy không có người để ý, Nga đã lấy chiếc túi mang vào phòng thử đồ. Kiểm tra bên trong túi có 2 phong bì đựng nhiều đô la Mỹ (khoảng 18.500 USD), Nga đã nhét vào túi áo rồi bỏ lại chiếc túi xách có điện thoại và giấy tờ của nạn nhân. 

Khi phát hiện bị mất chiếc túi xách, chị Cha Young Heon (Quốc tịch Hàn Quốc) đã trình báo sự việc với cơ quan Công an. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 6 ngày truy tìm, Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác định và tiến hành bắt giữ đối tượng gây án là Đỗ Thị Thanh Nga. 

Đỗ Thị Thanh Nga.

Tại cơ quan Công an, Nga đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Nga khai nhận, khi mang tiền về nhà, Nga nói với chồng là nhặt được phong bì tiền ở siêu thị, rồi cả 2 mang số ngoại tệ này đi bán lại được 438 triệu đồng. 

Từ số tiền trộm cắp nói trên, Nga đã đi mua một chiếc xe máy Honda Lead với giá 38,3 triệu đồng. Số tiền còn lại Nga mang đi mua trả góp một căn nhà tại khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy. 

Theo hồ sơ Nga từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa mới ra tù tháng 7-2019.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Hiệp Bình
.
.
.