Rao bán điện thoại cướp giật được trên Facebook

Thứ Tư, 11/05/2016, 20:49
Ngày 11-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lương Lan Hoàng Long (25 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu trình báo của bị hại, ngày 9-4, chị Hà Hồng Nhung, trú tại phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi đi xe đạp điện qua khu vực ngã tư Mễ Trì - Đồng Mê đã bị một nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu SH, áp sát, cướp giật một chiếc ví, bên trong có giấy tờ tùy thân, thẻ ATM, một dây chuyền vàng có trọng lượng 5 chỉ vàng 9999 và 1 điện thoại di động nhãn hiệu OPPO R7S.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, Cơ quan CSĐT đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác định người đang sử dụng chiếc điện thoại của chị Hà Hồng Nhung là Dương Đăng Tú, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội. Tại cơ quan Công an, anh Tú cho biết ngày 12-4, anh mua chiếc điện thoại trên của một nam thanh niên nhà ở khu vực Hà Đông rao bán trên Facebook với giá 4,8 triệu đồng. Anh Tú đã tự nguyện giao nộp lại chiếc điện thoại trên.

Đối tượng Long đang thực nghiệm hiện trường.

Đến ngày 4-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định người bán chiếc điện thoại cho anh Tú là Lương Lan Hoàng Long. Ngày 5-5, Long đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ cướp giật trên.

Long khai nhận, khoảng 16h chiều 9-4, trên đường đi nhậu về nhà, Long phát hiện mình bị mất ví, dẫn đến bực tức. Khi thấy chị Nhung và bạn đang đi xe đạp điện cầm ví ở tay, Long liền nảy ý định cướp giật tài sản. Khi về đến nhà, Long nhận được những cuộc gọi đề nghị cho xin lại điện thoại nhưng đã nảy lòng tham và tắt máy. Sau quá trình sử dụng, đến ngày 12-4, Long đã bán lại cho anh Dương Đăng Tú.

T.Phạm – T.Xuân
.
.
.