Qua facebook, truy bắt hai đối tượng gây ra hơn 30 vụ trộm cắp, cướp giật

Thứ Năm, 05/05/2016, 20:30
Nguồn tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa tối ngày 5-5 cho biết, các trinh sát cơ quan này đã truy bắt một nhóm đối tượng trộm cắp, cướp giật chuyên nghiệp tại TP Nha Trang, nhờ tin tố giác tội phạm của người dân gửi đến facebook Cảnh sát hình sự Khánh Hòa.

 

Hai đối tượng đã bị bắt giữ là Lê Ngọc Châu, 16 tuổi, trú ở phường Vĩnh Trường và Lê Trọng Hà, 15 tuổi, trú ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Ngoài 3 chiếc điện thoại Samsung G7, iPhone 5, Oppo là tang vật hai đối tượng nêu trên trộm cắp, cướp giật được, các trinh sát còn thu giữ 1 xe máy không có biển kiểm soát đã được “độ” lại một số linh kiện để “đua” tốc độ trong những vụ “ăn bay” tài sản của du khách.

Hai nghi can Lê Ngọc Châu, Lê Trọng Hà đang bị tạm giữ hình sự . Ảnh : CA cung cấp.

Bước đầu qua đấu tranh khai thác, Châu và Hà khai nhận từ đầu năm đến nay đã gây ra hơn 30 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn TP Nha Trang. Tài sản bọn chúng trộm cắp, cướp giật được hầu hết là điện thoại, máy tính xách tay.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa đang tạm giữ hình sự hai nghi can Lê Ngọc Châu, Lê Trọng Hà để đấu tranh mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Như CAND online đã đưa tin, từ giữa tháng 4-2016, Công an tỉnh Khánh Hòa đã lập facebook và đường dây nóng để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm qua địa chỉ: https://www.facebook.com/CanhSatHinhSuKhanhHoa và điện thoại 094.751.3113.

Hữu Toàn
.
.
.