Ngang nhiên rao bán bằng đại học giả trên mạng với giá 1 triệu đồng!

Thứ Tư, 17/02/2016, 14:18
Nam thanh niên lập fanpage "làm bằng đại học", sau đó rao bán các loại bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, chứng chỉ giả với giá tiền từ 1 đến 30 triệu đồng.


TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Trần Tấn Đạt (24 tuổi, ở xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đốc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) 36 tháng tù, cho hưởng án treo về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Đạt không có nghề nghiệp ổn định. Đầu năm 2014, Đật lập trang fanpage "làm bằng đại học", gia nhập nhiều group, diễn đàn trên mạng internet để đăng thông tin bán các loại bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, chứng chỉ giả với giá tiền từ 1 đến 30 triệu đồng.

Bị cáo Đạt.

Những thông tin cá nhân được đăng lên mạng do Đạt tự nghĩ ra. Đối tượng này cũng lập nhiều email, số điện thoại và tài khoản của nhiều ngân hàng đứng tên những người khác nhau. Người có nhu cầu làm bằng giả sẽ tìm kiếm thông tin và chủ động liên lạc với Đạt để thỏa thuận. Khi “khách hàng” liên hệ, Đạt yêu cầu họ gửi thông tin cá nhân kèo ảnh màu vào địa chỉ email, sau đó đặt cọc 30% số tiền chuyển vào tài khoản do anh ta cung cấp. Sau khi nhận được tiền, Đạt đã chấm dứt mọi liên lạc với “khách hàng”.

Tại phiên xử, bị cáo Đạt khai nhận, do biết được ý định muốn có bằng đại học để đi làm của một số người nên anh ta đã nảy sinh ý định lừa đảo. Để thực hiện hành vi phạm tội, Đạt đã hứa hẹn và thúc ép người có nhu cầu chuyển tiền vào tài khoản của anh ta để nhận bằng. Đối với các tài khoản ngân hàng, Đạt khai đã sử dụng CMND mua lại của người khác với giá 100.000 đồng một chiếc để lập tài khoản.

Nguyễn Hưng
.
.
.